Tiếng Việt | English

22/02/2016 - 15:25

"Ramires sẽ ra sân ngay từ đầu ở trận gặp B.Bình Dương"

HLV trưởng CLB Jiangsu Suning (Trung Quốc) Dan Petrescu xác nhận như vậy trong buổi họp báo trước trận đấu với chủ nhà B.Bình Dương ở vòng bảng AFC Champions League 2016 vào trưa 22-2 tại sân Gò Đậu.

HLV hai đội bắt tay nhau trước trận đấu. Ảnh: N.K

B.Bình Dương sẽ gặp Jiangsu Suning vào lúc 17g ngày 23-2. Đây là bảng đấu (bảng E) có sự tham dự của bốn CLB B.Bình Dương, Jiangsu Suning, Jeonbuk Huyndai (Hàn Quốc) và Tokyo (Nhật Bản).

Phát biểu trước trận đấu, HLV Dan Petrescu nói: "Đây là trận đấu quan trọng với Jiangsu Suning. B.Bình Dương là đội bóng mạnh nhất VN, lại đang có phong độ tốt khi vừa có trận thắng mở màn ở V-League 2016, nên dĩ nhiên sẽ là trận đấu khó khăn. Hơn nữa, chúng tôi mới sang VN và phải làm quen với mặt sân thi đấu tại đây cũng như thời tiết tại VN. Tuy nhiên, tôi tin là cầu thủ của mình sẽ thích nghi tốt và có đủ tự tin để giành kết quả tốt nhất cho trận mở màn vòng bảng AFC Champions League 2016".

Jiangsu Suning đã bỏ gần cả trăm triệu euro trong mùa chuyển nhượng Đông vừa qua để đem về 5 ngoại binh chất lượng (1 của châu Á theo quy định của AFC). Trong đó, đáng chú ý là bộ ba ngôi sao người Brazil Ramires, Alex Teixeira và Jo. Vì thế, HLV Dan Petrescu không giấu tự tin sẽ đưa Jiangsu Suning giành kết quả tốt tại AFC Champions League 2016 cũng như tại giải VĐQG nước này.

Cựu danh thủ Romania này nói: "Tôi hài lòng với lực lượng hiện tại của đội khi đã bổ sung nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới. Tuy nhiên, chúng tôi cũng cần thời gian để kiểm chứng đội hình và sự vận hành của chiến thuật. Chúng tôi đã chuẩn bị lực lượng tốt nhất để có chiến thắng trong trận đấu ngày mai cũng như tại AFC Champions League 2016. Ramires là cầu thủ quan trọng của đội và anh chắc chắn sẽ có mặt trong đội hình xuất phát. Tương tự Ramires, các cầu thủ đẳng cấp thế giới còn lại của đội cũng đã hoà nhập rất nhanh khi đến với Jiangsu Suning".

Sự có mặt của những cầu thủ đẳng cấp thế giới cũng khiến các cầu thủ Jiangsu Suning tự tin hơn khi nói về việc chinh phục những thành tích sắp tới. Phát biểu trong buổi họp báo trước trận, đội trưởng Wu Xi chia sẻ: "Có Ramires trong đội hình là động lực lớn cho các cầu thủ Trung Quốc. Hàng tiền vệ của chúng tôi dĩ nhiên sẽ học hỏi được nhiều về chuyên môn từ một cầu thủ đẳng cấp thế giới như vậy".

Về phần mình, HLV Nguyễn Thanh Sơn cho biết B.Bình Dương sẽ thi đấu hết sức mình để giành kết quả tốt nhất. Anh nói: "Đây là trận đấu đầu tiên của B.Bình Dương trên sân nhà ở AFC Champions League 2016. Do đó, chúng tôi sẽ tập trung thi đấu hết sức mình nhằm phục vụ khán giả. Jiangsu Suning là đối thủ rất mạnh. Tùy theo thời điểm, tình huống mà chúng tôi sẽ có chiến thuật cụ thể để giành kết quả tốt nhất trong trận đấu này".

Đội trưởng Anh Đức cũng bày tỏ hào hứng khi được đối đầu với những cầu thủ đẳng cấp thế giới của Jiangsu Suning. Anh nói: "Gặp đội bóng mạnh và có cầu thủ đẳng cấp thế giới luôn khiến tôi cùng các đồng đội háo hức chờ đợi".

CLB Jiangsu Sainty đã được đổi tên thành Jiangsu Suning sau khi được Tập đoàn Suning đầu tư vào cuối năm 2015. Tuy nhiên, trong buổi họp báo trước trận, ban tổ chức lại vẫn để bảng tên Jiangsu Sainty trên bàn chủ toạ khiến phía CLB Trung Quốc không khỏi khó chịu và yêu cầu phải chỉnh lại. Vì vậy, buổi họp báo đã phải chậm lại gần 10 phút để BTC khắc phục sự cố này.

 Nguyên Khôi/tuoitre online

Chia sẻ bài viết