Tiếng Việt | English

11/04/2016 - 17:14

Rào cản khiến Mourinho 99% từ chối dẫn dắt MU?

MU khao khát Mourinho từng ngày nhưng khi không đạt được tiêu chí cơ bản, “Người đặc biệt” khó lòng đến Old Trafford.

Giấc mơ dang dở của Van Gaal

Trước khi phải từ nhiệm bất đắc dĩ, Van Gaal còn một giấc mơ dang dở với MU. Một suất dự Champions League mùa sau nhưng đang dần ngoài tầm tay chiến lược gia Hà Lan. Cách biệt với top 4 không phải quá xa (4 điểm) song uy tín lẫn niềm tin nơi Quỷ Đỏ đang xuống thấp chưa từng có trong lịch sử.

Mourinho khó đến MU vì hệ lụy Van Gaal để lại?

Những hứa hẹn về con đường ngắn hơn đến Champions League là vô địch Europa League đã thành chiêm bao. Hy vọng níu kéo chút thể diện được dồn cả vào FA Cup – đấu trường MU tái đấu West Ham ở trận bán kết trên sân khách.

Van Gaal rất cần món quà chia tay ý nghĩa nhằm bào chữa cho triều đại thất bại ở Old Trafford. Dẫu vậy, trận thua Tottenham 0-3 như cái tát đau gửi đến nhà cầm quân 64 tuổi: MU mùa này không đủ sức, không đủ tầm vươn tới những trận đấu cuối cùng.

Hệ lụy của Van Gaal khiến Mourinho không ngó ngàng đến MU?

Có một thực tế, Mourinho là một HLV có "tài lẫn tầm". Kẻ ngạo mạn không thể thiếu tham vọng và Mourinho không nằm ngoài quy luật đó. Chiếc vé dự Champions League đang trở thành rào cản lớn khiến MU không còn là ưu tiên số 1 của “Người đặc biệt” trong Hè này. 

Mourinho sẽ đến 1 CLB có suất dự Champions League?

Lời tuyên bố ít ngày của Mourinho không phải không có nguyên nhân: “…trên bàn tôi có nhiều lời ngỏ vô cùng hấp dẫn và tôi đang đắn đo…”.

Dẫn dắt đội bóng đá Europa League không phải lựa chọn tồi nhưng với Mourinho có thể là sự xúc phạm. Ông cần đấu trường cạnh tranh, hấp dẫn để thể hiện bản lĩnh.

Nếu rơi vào tình cảnh này, MU chỉ còn biết tự trách mình./.

 

Nguyễn Hoàng/VOV.VN

Chia sẻ bài viết