Tiếng Việt | English

10/08/2016 - 09:05

Real Madrid giành Siêu cúp châu Âu sau 120 phút nghẹt thở

Real Madrid giành Siêu cúp châu Âu. (Nguồn: Getty Images)

Real Madrid đã xuất sắc giành Siêu cúp châu Âu 2016 khi có chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Sevilla sau 120 phút thi đấu căng thẳng.

Daniel Carvajal đã sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng quyết định ở phút 119 mang danh hiệu đầu tiên của mùa giải về cho đội bóng Hoàng gia.

Đây là lần thứ ba trong lịch sử Real Madrid giành Siêu cúp châu Âu, sau khi làm được điều này vào các năm 2002 và 2014.

Trong khi đó, đây đã là năm thứ ba liên tiếp Sevilla bại trận trong trận tranh Siêu cúp này.

Với Zinedine Zidane, ông đã trở thành người thứ 5 giành Siêu cúp châu Âu dưới cả hai tư cách cầu thủ và huấn luyện viên, sau Luis Enrique, Pep Guardiola, Carlo Ancelotti và Diego Simeone.

Ra sân trong tình cảnh thiếu vắng nhiều ngôi sao, song Real Madrid vẫn chứng tỏ được bản lĩnh của một đội bóng lớn trước đối thủ "người đồng hương" Sevilla.

Phút 21, Marco Asensio đưa "Kền kền trắng" vượt lên dẫn trước 1-0 sau cú sút xa hoàn hảo bằng chân trái.

Tuy nhiên, ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Franco Vazquez đã ra chân rất nhanh trong vòng cấm để ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho nhà vô địch Europa League.

Sang hiệp 2, Zidane đã có sự điều chỉnh khi tung Benzema và Luka Modric nhưng khi mà bộ đôi này chưa kịp tỏa sáng thì Real đã phải nhận bàn thua.

Phút 71, Real đã bị phạt penalty sau khi Sergio Ramos phạm lỗi với Vitolo trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Yevhen Konoplyanka đã không mắc phải sai lầm nào để ghi bàn thắng giúp Sevilla vượt lên dẫn 2-1 và giữ nguyên đến phút 90+2.

Carvajal sắm vai người hùng của Real Madrid.

Tuy nhiên, khi mà tất cả nghĩ đến kết cục buồn cho Real, Sergio Ramos lại một lần nữa "cứu" đội bóng áo Trắng khi khi bàn thắng quý giá ở phút 90+3 gỡ hòa 2-2 kịch tính cho đội nhà, buộc đối thủ phải bước vào hiệp phụ.

Phút 94, Real còn có được lợi thế về quân số khi Thimothee Kolodziejczak bị truất quyền thi đấu do phải nhận thẻ vàng thứ 2.

Chơi hơn người, Real Madrid đã tạo áp lực vô cùng lớn và cuối cùng đã có bàn thắng quyết định vào phút 119 của Daniel Carvajal để giành chiến thắng chung cuộc 3-2./. 

Đỗ Huy/Vietnam+

Chia sẻ bài viết