Tiếng Việt | English

20/06/2021 - 08:15

Robert Lewandowski tỏa sáng, Ba Lan cầm chân đội tuyển Tây Ban Nha

Tây Ban Nha cuối cùng đã có thể ghi bàn ở EURO 2020, tuy nhiên rút cuộc họ lại chỉ có được một điểm trong cuộc đối đầu với Ba Lan, qua đó đứng thứ ba ở bảng E.


Pha tranh bóng quyết liệt của cầu thủ hai đội trong trận đấu. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tây Ban Nha cuối cùng đã có thể ghi bàn ở EURO 2020, tuy nhiên rút cuộc họ lại chỉ có được một điểm trong cuộc đối đầu với Ba Lan, qua đó đứng thứ ba ở bảng E.

Hai đội đã nhập cuộc với thế trận mở, trong đó Tây Ban Nha là đội có nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Đến phút thứ 25, tiền đạo Alvaro Morata đã khai thông thế bế tắc cho Tây Ban Nha sau đường chuyền tinh tế của Gerard Moreno.

Bàn thắng này đã giải tỏa sức ép tâm lý rất lớn đối với chính cầu thủ này nói riêng và cho Tây Ban Nha nói chung, bởi Morata đã phải nhận vô số chỉ trích sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn trong trận gặp Thụy Điển.

Sau khi để thua, Ba Lan dồn đội hình lên tìm kiếm bàn gỡ. “Đại bàng trắng” đã khiến hàng thủ của Tây Ban Nha nhiều lần chao đảo.

Cơ hội đáng kể nhất của Ba Lan trong hiệp một là ở phút 43, khi Karol Swiderski dứt điểm trúng cột dọc, Robert Lewandowski sau đó đã có cú đá bồi nhưng anh không thắng được thủ môn của Tây Ban Nha.

Bước sang hiệp hai, Ba Lan tiếp tục dâng cao đội hình và đá mạo hiểm hơn. Những nỗ lực của họ đã được đền đáp. Phút 53, Lewandowski đón quả tạt từ bên cánh phải của đồng đội và bật rất cao đánh đầu tung lưới Tây Ban Nha. Trận đấu sau đó đã diễn ra căng thẳng hơn.

Chỉ 2 phút sau khi để thua, Tây Ban Nha đã có cơ hội nâng tỷ số lên 2-1, sau khi công nghệ hỗ trợ trọng tài (VAR) cho đội bóng này hưởng quả đá phạt penalty. Tuy nhiên, Moreno lại dứt điểm trúng cột dọc. Ở tình huống đá bồi tiếp theo, Morata lại dứt điểm vọt xà.

Trong những phút còn lại, Tây Ban Nha đã tấn công nỗ lực nhưng trong một ngày thi đấu quá xuất sắc, thủ môn Wojciech Szczesny của Ba Lan liên tiếp từ chối những cơ hội của đối thủ.

Với kết quả hòa đầy thất vọng này, Tây Ban Nha đứng thứ ba ở bảng E với 2 điểm, kém đội đầu bảng là Thụy Điển 2 điểm. Cơ hội đi tiếp là vẫn còn với Tây Ban Nha nhưng nếu cứ thi đấu bế tắc như hai trận vừa qua, rất khó để thầy trò huấn luyện viên Luis Enrique có được ngôi đầu của bảng đấu này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết