Tiếng Việt | English

18/01/2016 - 09:11

Rooney tỏa sáng, MU “quật ngã” Liverpool ngay tại Anfield

Bàn thắng duy nhất của Wayne Rooney ở phút 78 giúp MU có thắng lợi 1-0 trên sân của Liverpool dù chơi hoàn toàn lép vế trong suốt 90 phút.

Hành quân tới Anfield cùng nỗi ám ảnh việc HLV Louis van Gaal có thể bị sa thải ngay lập tức nếu MU thua Liverpool ở vòng đấu này khiến các cầu thủ đội khách bị tâm lý và hoàn toàn lép vế ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 10, De Gea xuất sắc cản phá thành công pha dứt điểm nối bằng đầu của Lallana ở tình huống đối mặt, cứu cho Quỷ đỏ thành Manchester một bàn thua trông thấy.

De Gea đã có ngày thi đấu chói sáng khi liên tiếp khiến các chân sút Liverpool nản lòng. (Ảnh: BPI).

Chỉ hai phút sau đó, James Milner cũng thoát xuống biên phải nhưng dứt điểm quá vội vàng đưa bóng đi vọt xà khi trước mặt chỉ còn khung thành và thủ môn De Gea. Phút 30, tới lượt Henderson có cơ hội đối mặt với khung gỗ MU sau pha phối hợp trung lộ ăn ý của các cầu thủ Liverpool nhưng pha dứt điểm chéo góc của tiền vệ - đội trưởng đội chủ nhà đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

MU đứng vững trước các pha "hãm thành" liên tiếp của đội chủ nhà nhờ "bức tường thép" De Gea. (Ảnh: Reuters).

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn là đội chơi áp đảo hơn. Chỉ 5 phút sau khi bóng lăn trở lại sau giờ nghỉ, Emre Can đối mặt với De Gea nhưng pha dứt điểm chìm của tiền vệ này không thể chiến thắng thủ môn đối phương. Cho tới phút 56, MU mới có cơ hội rõ rệt đầu tiên khi Martial xử lý khéo léo trong vòng cấm, trước khi dứt điểm hiểm hóc vào góc xa nhưng không chuẩn xác.

Thủ thành De Gea đã có ngày thi đấu chói sáng khi cản phá thành công hai pha dứt điểm liên tiếp, lần lượt của Emre Can với pha “nã đại bác” ngoài vòng cấm ở phút 65 và tình huống đá bồi của Firmino ngay sau đó. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Liverpool đã phải trả giá đắt khi nhận quy luật nghiệt ngã của bóng đá.

Rooney ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. (Ảnh: Getty).

Phút 78, sau pha phối hợp đá phạt góc cùng Blind, Mata tạt bóng để Fellaini đánh đầu đưa bóng đi dội xà ngang và Rooney đã có mặt đúng lúc để đá bồi tung nóc lưới Liverpool, mở tỷ số. Đây là pha lập công đầu tiên của R10 ở Anfield sau 11 năm và đội trưởng MU “vượt mặt” Thierry Henry để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho một CLB ở giải Ngoại hạng Anh với 176 lần làm tung lưới đối phương.

Trong những phút còn lại, các cầu thủ Liverpool dồn toàn lực để tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số nhưng bất lực trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn De Gea và đánh chấp nhận thất bại 0-1 chung cuộc, dù là đội chơi áp đảo trong suốt 90 phút thi đấu./.

 

Clip Liverpool 0 - 1 MU

Đội hình ra sân:

MU: De Gea, Young (Jackson, 43’), Smalling, Blind, Darmian, Schneiderlin, Fellaini, Lingard (Mata, 66’), Herrera (Depay, 72’), Martial, Rooney.
Liverpool: Mignolet, Clyne, Sakho, Toure (Benteke, 81’), Moreno, Henderson, Leiva, Can, Lallana (Ibe, 76’), Firmino, Milner (Caulker, 90’).

Ngọc Duy/VOV.VN

Chia sẻ bài viết