Tiếng Việt | English

04/08/2015 - 15:39

Bán kết cup QG Kienlongbank 2015

Sân Long An, ĐTLA – B.Bình Dương: Một mất một còn

Vào 16 giờ 30 ngày 5/8/2015, sân Long An diễn ra trận bán kết cúp quốc gia Kienlongbank 2015 giữa đệ tam anh hào ĐTLA và á quân cúp quốc gia Becamex Bình Dương. Đây được xem là trận đấu một mất một còn, bởi cả hai đang đặt mục tiêu rất cao tại giai đoạn cuối, khi ĐTLA khá có duyên với giải này, còn B.Bình Dương dù 3 lần vô địch V-League nhưng chưa một lần nếm mùi vinh quang tại cúp quốc gia.

 “Chí Công và ĐTLA tiếp tục bay bổng ở trận bán kết cúp Quốc gia vào chiều 5/8?” - Ảnh: Minh Tín

Cuộc đối đầu nhiều duyên nợ

B.Bình Dương đang bay bổng tại V-League với 38 điểm, dẫn đầu bảng xếp hạng. Vòng 19 hồi cuối tuần, họ vừa có chiến thắng ấn tượng 4-1 trước Cần Thơ, người hâm mộ Đất Thủ rất muốn mang khí thế đó vào trận đấu này, nhằm hướng đến mục tiêu hoàn tất cú ăn hai vào cuối mùa bóng 2015.

Tuy nhiên, mục tiêu ấy có thực hiện một cách dễ dàng hay không còn phải chờ trận đấu vào chiều 5/8. Ở đó, ĐTLA đang nghênh đón với tâm thế của kẻ thách thức thực sự cho nhà đương kiêm vô địch quốc gia.

Ở vòng tứ kết, trên sân nhà, ĐTLA cho thấy họ máu lửa với đấu trường này thế nào khi hạ Đồng Nai với tỷ số 4-2, trong đó có cú hattrich của lão tướng Phan Văn Tài Em. Chưa kể ĐTLA rất có duyên với cúp quốc gia, khi 2 mùa liên tiếp gần đây, đội chủ sân Long An 2 lần về đích ở vị trí thứ ba.

Còn ở V-League, sau 19 vòng ĐTLA đứng hạng tư với 31 điểm khi có chiến thắng thứ 8 trước đội bóng khó chơi Sana Khánh Hòa BVN với tỷ số 2-0 vào cuối tuần rồi.

Ở vòng 7 vào tháng 2 năm nay, trên sân Long An, ĐTLA đã vượt qua chính B.Bình Dương với tỷ số đậm 3-1 sau khi bị dẫn bàn trước.

Về lực lượng, rõ ràng đội khách nhỉnh hơn chủ nhà rất nhiều. Chỉ tính riêng đội hình dự bị của họ cũng là điều mơ ước của nhiều đội tại V-League. Trong khi ĐTLA vẫn với lực lượng khiêm tốn, khi các cựu binh đang cày ải trong công cuộc chuyển giao thế hệ để dìu dắt lớp trẻ.

Thế nhưng, điểm mạnh của B.Bình Dương cũng chính là điểm yếu của họ, khi đội hình toàn sao ấy sẽ không có cầu thủ nào đóng vai trò cày ải, phục vụ cho các ngôi sao còn lại. Vì vậy, với cái tôi của các cầu thủ lớn, họ rất dễ rơi vào cảnh mạnh ai nấy đá để thể hiện mình.

Ngược lại, sự hạn chế về lực lượng cũng khiến ĐTLA khơi dậy sức mạnh tinh thần vốn là “đặc sản” truyền thống của đội. Trong đội hình hiện tại, Chí Công và Quang Thanh là 2 cựu cầu thủ của Bình Dương. Và mỗi lần đấu với đội bóng cũ, 2 nhân tố này bao giờ cũng chơi với hơn 100% khả năng. Chưa kể chơi với B.Bình Dương dù là sân nhà hay sân khách, ĐTLA luôn chơi như lên đồng và kết quả bất ngờ nghiêng về ĐTLA cũng thường xuyên xảy ra.

Cuộc đấu trí ở khu kỹ thuật

Chắc chắn ông Ngô Quang Sang sẽ triệt để sử dụng đấu pháp phòng ngự chặt, phản công nhanh vốn đã là thương hiệu của ĐTLA. Giờ đây, hai học trò của ông Henrique Calisto đang vận dụng rất hiệu quả chiến thuật này mỗi khi gặp các đội bóng mạnh.

Bên kia sân với binh hùng tướng mạnh, ông Mai Đức Chung sẽ đốc thúc các tinh binh dồn lên đánh phủ đầu. Và đó chính là cơ hội để bộ đôi Huỳnh Ngọc San, Ngô Quang Sang thi triển các chiêu thức mà người thầy Bồ Đào Nha truyền lại.

Chia sẻ về mục tiêu tại cúp quốc gia, mà trước mắt là cuộc đối đầu với B.Bình Dương vào chiều 5/8/2015, HLV trưởng Ngô Quang Sang cho biết: “Hiện chúng tôi chỉ còn cách trận chung kết cúp quốc gia một bước chân, lại được chơi trên sân nhà, nên chúng tôi đặt mục tiêu giành chiến thắng. B.Bình Dương cũng rất quyết tâm, vì mục tiêu đoạt chức vô địch quốc gia của họ đã gần đạt và chiếc cúp quốc gia sẽ giúp họ hoàn tất cú đúp ở mùa giải năm nay. Tôi nghĩ, đây sẽ là trận đấu hay. Và mục tiêu của chúng tôi vẫn không có gì khác là giành chiến thắng, dù sẽ rất khó khăn”.

Sẽ rất khó đoán định về kết quả của trận đấu ở thể thức loại trực tiếp này. Dù về lý thuyết có sự chênh lệch về lực lượng, nhưng trước khi tiếng còi kết thúc trận đấu, cơ hội vẫn chia đều cho hai đội.

Ngoài ra, thêm một lý do nữa để kỳ vọng vào trận đấu này, bởi sau trận bán kết cúp quốc gia, hai đội sẽ tái đấu vào ngày 9/8 tại vòng 20 V-League trên sân Bình Dương. Với B.Bình Dương, giành vé vào trận chung kết cúp quốc gia tạo khí thế lấy thêm 3 điểm vào cuối tuần này trước ĐTLA sẽ giúp họ tiến gần hơn với mục tiêu giành cú ăn hai, nên họ sẽ không bỏ qua cơ hội này.

Trong khi đó, chiến thắng trong trận đấu này để giành vé vào trận chung kết cúp quốc gia, sau đó quật ngã để cản bước nhà vô địch sẽ là mục tiêu rất hấp dẫn đối với ĐTLA.

Trận bán kết còn lại cũng diễn ra cùng ngày, khi trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T tiếp Hải Phòng vào lúc 18 giờ 30./.

Võ Văn Huy

Chia sẻ bài viết