Tiếng Việt | English

15/10/2024 - 09:20

Sáng kiến từ thực tế công việc

25 năm gắn bó với Công ty (Cty) TNHH Tiền Vệ (TP.Tân An, tỉnh Long An) với vị trí công nhân may, chị Bùi Thị Chiếng hiểu rõ những thuận lợi, khó khăn của công nhân. Do vậy, chị tìm tòi, sáng tạo và phát huy những sáng kiến cải tiến từ thực tế công việc, giúp nâng cao chất lượng, hiệu quả và năng suất lao động.

Chị Bùi Thị Chiếng (Công ty TNHH Tiền Vệ, TP.Tân An) có sáng kiến rút ngắn thời gian hoàn thành sản phẩm

Trong quá trình làm việc, chị Chiếng nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm. Chị không ngừng trau dồi các kỹ năng về chuyên môn cũng như học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để nâng cao tay nghề.

Chị Chiếng tâm sự: “Lương hàng tháng phụ thuộc vào số lượng sản phẩm làm ra trong tháng nên tôi phải nỗ lực mỗi ngày để nâng cao năng suất làm việc. Từ khi gắn bó với công việc may đến nay, tôi tìm tòi, nghiên cứu để có những sáng kiến cải tiến về kỹ thuật giúp rút ngắn thời gian hoàn thành sản phẩm, vừa giúp tôi tăng thu nhập, vừa đóng góp cho sự phát triển của Cty”.

Không đặt mục tiêu quá cao, chị Chiếng chọn những sáng kiến phù hợp với năng lực, sở trường dù đó chỉ là thay đổi nhỏ, mang lại hiệu quả nhỏ.

Chị Chiếng cho biết: “Thao tác máy là vấn đề mấu chốt nhất để quyết định thời gian hoàn thành sản phẩm. Hiểu được vấn đề này, tôi tìm tòi, sáng kiến cách làm mới để thao tác máy nhanh hơn bình thường, dù chỉ 1-2 giây, từ đó thời gian làm ra sản phẩm cũng được rút ngắn”.

Sau quá trình nghiên cứu, thử nghiệm và vận dụng vào thực tế, chị Chiếng thành công với sáng kiến sử dụng thao tác kỹ thuật để rút ngắn thời gian hoàn thành sản phẩm.

“Mỗi sản phẩm, tôi rút ngắn được 1 giây thì 500 sản phẩm dư được 500 giây và thời gian dư đó càng nhiều hơn nữa khi tôi làm ra nhiều sản phẩm. Nhờ vậy, so với trước đây, tôi làm ra được nhiều sản phẩm hơn trong cùng thời gian 1 ngày làm việc hay 1 tháng làm việc” - chị Chiếng vui vẻ kể.

Với sáng kiến này, chị Chiếng không chỉ tăng thu nhập mà còn góp phần giúp Cty nâng cao năng suất, đẩy nhanh tiến độ giao hàng. Do vậy, khi thực hiện sáng kiến, chị nhận được sự quan tâm, động viên và tạo điều kiện thuận lợi của Ban Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Cty. Đó là động lực để chị tiếp tục có thêm nhiều sáng kiến mới, mang lại lợi ích thiết thực cho bản thân, đồng nghiệp và Cty.

Nhờ phát huy năng lực, sự sáng tạo của mình, chị Chiếng được ghi nhận với nhiều thành tích. Trong đó, nổi bật là nhận Bằng khen Công nhân lao động giỏi của Chủ tịch UBND tỉnh vào năm 2024./.

Sáng kiến từ thực tế công việc

Sáng kiến từ thực tế công việc 

Trong quá trình làm việc, chị Nguyễn Thị Thùy Dung cố gắng tìm tòi, học hỏi để tiến bộ từng ngày, nhất là tìm ra những khuyết điểm để khắc phục.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết