Tiếng Việt | English

22/06/2024 - 17:20

Sẽ mở rộng Đường tỉnh 838 đến Cửa khẩu Mỹ Quý Tây

Ngày 22/6, thông tin Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) tỉnh Long An cho biết, đã làm việc với UBND huyện Đức Huệ về việc mở rộng Đường tỉnh 838 đoạn từ nút giao với đường tỉnh 822B tại khu vực ngã ba Ông Đường, xã Mỹ Thạnh Bắc đến cửa khẩu Mỹ Quý Tây, xã Mỹ Quý Tây.

Một đoạn Đường tỉnh 838 kết nối về Cửa khẩu Mỹ Quý Tây

Tuyến đường này có chiều dài 13km kết nối với các trục kết nối vùng tính từ Cửa khẩu Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ đến đường Võ Văn Kiệt, TP.HCM.

Tại buổi làm việc, đơn vị tư vấn đã đưa ra 2 phương án dự kiến đầu tư tuyến Đường tỉnh 838 đoạn từ nút giao với Đường tỉnh 822B tại khu vực ngã ba Ông Đường, xã Mỹ Thạnh Bắc đến Cửa khẩu Mỹ Quý Tây, xã Mỹ Quý Tây.

Theo đó, phương án 01 đầu tư theo quy hoạch là 33m, có tổng mức đầu tư trên 2.300 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng hơn 500 tỉ đồng và phương án 02 đầu tư theo quy hoạch là 30m, có tổng mức đầu tư trên 2.000 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng gần 370 tỉ đồng. Cả 2 phương án có quy mô hoàn thiện 6 làn xe.

Sau khi nghe đơn vị tư vấn đưa ra các phương án, huyện thống nhất với sự chỉ đạo của tỉnh về phương án theo quy hoạch là 33m.

Qua làm việc, Sở GTVT đã giao UBND huyện Đức Huệ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, khảo sát và chọn vị trí tái định cư trước khi lập dự án tái định cư.

Đức Huệ là huyện biên giới, giáp ranh với tỉnh Tây Ninh và nằm gần TP.HCM. Nơi đây có nhiều tiềm năng để phát triển trong thời gian tới. Việc mở rộng Đường tỉnh 838 đoạn từ nút giao với Đường tỉnh 822B tại khu vực ngã ba Ông Đường, xã Mỹ Thạnh Bắc đến Cửa khẩu Mỹ Quý Tây, xã Mỹ Quý Tây của huyện sẽ là đòn bẩy và động lực quan trọng để huyện phát triển và thu hút đầu tư./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết