Tiếng Việt | English

02/08/2016 - 02:20

Siemens và giải pháp tối ưu cho cách mạng số hóa trong sản xuất

 

Giám đốc điều hành của Siemens Greater Trung Quốc phát biểu tại Diễn đàn Công nghiệp Siemens.(Nguồn:Vietnam+)

“Sản xuất đang được cách mạng hóa. Cho dù đó là một con tàu không gian, một chiếc xe thể thao hoặc một chai rượu vang, sản phẩm đã trở nên phức tạp hơn, thông minh và tùy biến hơn bao giờ hết.”

Đó là lời khẳng định của ông Lothar Herrmann, Giám đốc điều hành của Siemens Greater Trung Quốc, khi nhấn mạnh tới vai trò quan trọng của cuộc cách mạng số hóa trong tương lai gần, đặc biệt đối với giới kinh doanh, cũng như ảnh hưởng lớn mạnh của nó đối với kinh tế và xã hội.

Phát biểu tại Diễn đàn Công nghiệp Siemens được tổ chức mới đây tại Bắc Kinh, CEO Herrman cho biết kỷ nguyên đại dữ liệu đã được thúc đẩy. Vào năm 2000, thế giới tạo ra khoảng 2 exabytes thông tin mới, và hiện nay, số thông tin này được tạo ra chỉ trong vòng một ngày. Và ước tính đến năm 2010, thế giới số toàn cầu sẽ tăng gấp 10 lần so với cơ sở của năm 2013. Và vì vậy, với các doanh nghiệp, điều quan trọng là theo kịp làn sóng kỹ thuật số này để sớm thay đổi hòa nhập với thị trường.

Cho dù là một cơ sở công nghiệp, xây dựng, mạng lưới giao thông hoặc một nhà máy điện, sự hội tụ của thế giới vật lý và thế giới ảo cung cấp khả năng vô biên để thúc đẩy hoạt động cho hầu như tất cả các lĩnh vực của xã hội.

Thế giới vật chất được biểu diễn bởi các cơ sở cài đặt rất lớn, khác nhau, từ các tuabin khí và tàu hỏa các tòa nhà và trang thiết bị y tế. Và công nghệ kỹ thuật số được thêm vào các thiết bị để tạo ra dữ liệu và phân tích chúng. Hơn nữa, thiết bị này sẽ sử dụng tài nguyên máy tính để xử lý dữ liệu và cung cấp cho người dùng với thông tin giá trị gia tăng.

Hệ thống quản lý do Siemens cung cấp cho phép doanh nghiệp giám sát từ việc tạo mẫu, thử nghiệm chúng để đưa ra quyết định cuối cùng. (Nguồn: Vietnam+)

Quản lý, chế tạo mẫu thử nghiệm trước khi được đưa vào sản xuất. (Nguồn: Vietnam+)

Và trong khi quá trình số hóa đang lan rộng, Siemens đã sẵn sàng để giúp các doanh nghiệp làm chủ những thách thức và cơ hội cho sự phát triển bền vững và lành mạnh. Bằng cách kết nối phần cứng, phần mềm, công nghiệp know-how và dữ liệu, Siemens đã và đang thúc đẩy sự sáp nhập các thế giới ảo và thế giới thực, vị Giám đốc điều hành của Siemens Greater Trung Quốc tuyên bố. Đây cũng chính là mục tiêu trong chiến lược Industrie 4.0 của Đức mà Siemens làm nòng cốt.

“Tôi tự hào rằng Siemens là một trong những nhà sản xuất lớn nhất thế giới của năng lượng hiệu quả và công nghệ tiết kiệm tài nguyên ngày hôm nay. ..Và hiện thực hóa mọi vấn đề là khát vọng của chúng tôi,” ông Lothar Herrmann nhấn mạnh.

Siemens tập trung vào các lĩnh vực tăng trưởng cùng điện khí hóa, tự động hóa và số hóa. Với một vị trí vững chắc trong chuỗi giá trị điện khí, các sản phẩm của chúng tôi tạo ra, truyền tải, phân phối và sử dụng năng lượng hiệu quả. Và bằng cách kết hợp công nghệ tự động hóa và số hóa, Siemens trao quyền cho khách hàng để thiết lập tiêu chuẩn trên thị trường một cách linh hoạt, hiệu quả và chất lượng.

Từ phần mềm Hệ thống Quản lý Vòng đời Sản phẩm (PLM) và mạng lưới thông minh để quản lý giao thông thông minh và phần mềm hình ảnh, công nghệ kỹ thuật số và các giải pháp của Siemens giúp khách hàng nâng cao khả năng cạnh tranh để giành chiến thắng trong thời đại kỹ thuật số.

Phần mềm PLM được sử dụng để phát triển và thử nghiệm các sản phẩm mẫu trong môi trường ảo, thậm chí trước cả khi một con ốc vít được đưa vào sản xuất. Với công nghệ này, sản phẩm sẽ tiếp cận thị trường với thời gian nhanh hơn 50% so với dòng sản phẩm cùng chất lượng mà không sử dụng phần mềm PLM. Thành công này có được là nhờ vào quá trình mô phỏng ảnh ảo của sản phẩm, cho phép việc lắp đặt và thử nghiệm các thiết kế khác nhau của từng phụ kiện trong toàn bộ chuỗi phát triển sản phẩm trong môi trường ảo.
Hiện tổng cộng có 77.000 công ty đang sử dụng phần mềm PLM của Siemens trên toàn thế giới.

Bên cạnh đó, nền tảng dịch vụ kỹ thuật số Sinalytics của Siemens giới thiệu ra thị trường có thể giúp doanh nghiệp giám sát từ xa hiệu suất thiết bị, tiến hành dự đoán và tối ưu hóa hiệu suất máy. Hơn 300.000 thiết bị trên toàn cầu đã được kết nối với nền tảng Sinalytics.

Hệ thống quản lý của Siemens được cài đặt để giám sát, quản lý tại các cầu cảng. (Nguồn: Vietnam+)

Tại Hannover Messe 2016, Siemens cũng đã đưa ra Mindsphere - Siemens đám mây cho ngành công nghiệp - để kết nối các sản phẩm vật chất và cơ sở sản xuất với các dữ liệu kỹ thuật số, cho phép các giải pháp sáng tạo và đưa sản phẩm ra thị trường nhanh hơn, tốt hơn và hiệu quả hơn.

Hệ thống quản lý và ổ đĩa của Siemens hiện đã được cài đặt trên hơn 3.000 cẩu cảng trong hầu hết các cảng trên thế giới.

Để có thể hỗ trợ doanh nghiệp phát triển và tự tin trong cạnh tranh, một trong những giải pháp của Siemens là các khoản đầu tư khổng lồ vào nghiên cứu và phát triển (R & D). Cụ thể, Siemens dự kiến ​​tăng khoảng 300 triệu euro R & D đầu tư trên thế giới, với 4,8 tỷ euro trong năm tài chính năm. Một phần quan trọng của nguồn vốn bổ sung được dành riêng cho tự động hóa, digitalisation, và các hệ thống năng lượng phi tập trung.
"Tại Siemens, chúng ta thấy những đổi mới với một tâm trí cởi mở. Chúng tôi đang thiết lập một đơn vị riêng biệt gọi là Next47 để củng cố các hoạt động khởi động hiện có của chúng tôi trên toàn cầu và thúc đẩy những ý tưởng đột phá mạnh mẽ hơn ", ông Herrmann cho biết thêm./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết