Tiếng Việt | English

08/08/2017 - 14:14

Siêu cúp châu Âu: “Quỷ đỏ” thách thức nhà vô địch

1h45 ngày 09/8 (giờ VN) sẽ diễn ra trận Siêu cúp châu Âu giữa Real Madrid (R.M) và Manchester United (M.U) trên sân Philip II Arena (Macedonia).

Lukaku sẽ giúp M.U vượt qua R.M? Ảnh: REUTERS
Siêu cúp châu Âu năm nay rất đáng xem với sự hiện diện của M.U - nhà vô địch Europa League. “Quỷ đỏ” kết hợp cùng HLV Jose Mourinho luôn là một tập thể ồn ào, náo nhiệt, giàu tính truyền thông kể cả ở những trận đấu vô thưởng vô phạt. M.U luôn biết cách “lăngxê” hình ảnh của mình. Sau trận chung kết Champions League mùa rồi, thay vì chúc mừng R.M như bao đội bóng khác, trang Twitter của “quỷ đỏ” gửi lời khiêu chiến đến R.M ở trận Siêu cúp châu Âu. Và điều đó giúp trận siêu cúp càng thêm phần hấp dẫn, bởi đại chiến R.M - M.U là cuộc đấu giữa đội bóng mạnh nhất thế giới và đội bóng có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới.

Bỏ qua những hiệu ứng truyền thông, cuộc chiến rạng sáng mai vẫn thực sự đáng được mong chờ ở chất lượng chuyên môn. M.U hoàn toàn không phải là Sevilla - đội mạnh nhất trong số những đội bóng “hạng hai”. Siêu cúp châu Âu sẽ mở màn một hành trình đầy tham vọng của “quỷ đỏ” tại Champions League - đấu trường mà họ vắng mặt hai năm liền. Không có lời chào sân nào ấn tượng hơn bằng việc đánh bại chính đương kim vô địch R.M.

Khả năng đó thực sự không hề thấp, bởi M.U đang là đội bóng có sự chuẩn bị tốt hơn trong giai đoạn hè. ICC Cup 2017 phản ánh điều đó, M.U xếp thứ tư giải đấu ở Mỹ với 5 điểm, nhiều hơn R.M đến 4 điểm. Trên thị trường chuyển nhượng, HLV Jose Mourinho tuy chỉ bổ sung 3 tân binh nhưng cả ba đều là những bản hợp đồng cực kỳ chất lượng, với tổng cộng 140 triệu bảng Anh cho Romelu Lukaku, Nemanja Matic và Victor Lindelof. Cả ba hứa hẹn sẽ được ra sân đá chính trong trận đấu rạng sáng mai.

Trái lại, hai tân binh của R.M là trung vệ Theo Hernandez và tiền vệ Dani Ceballos đều là những cầu thủ tuổi 20. Do đó, họ khó lòng được HLV Zidane sử dụng chính thức ở trận này, trừ khi ông xem Siêu cúp châu Âu chỉ là một cơ hội thử nghiệm đội hình. Trong khi đó, Ronaldo đã có tên trong danh sách tham dự trận đấu, nhưng vẫn đang chạy đua để hồi phục kịp thể lực vì chỉ vừa mới tập luyện trở lại cùng đội cách đây vài ngày.

Dù vậy, các ngôi sao còn lại của R.M đều sẵn sàng ra sân.

M.U là đội bóng chịu nhiều thiệt hại về mặt nhân sự hơn với sự vắng mặt chắc chắn của Eric Bailly và Phil Jones (treo giò), còn một loạt cầu thủ như Luke Shaw, Marcos Rojo, Ashley Young, Jesse Lingard đang phải chạy đua với quá trình hồi phục chấn thương. 

HLV Mourinho không quan tâm đội bóng cũ

Cuộc đấu rạng sáng mai còn đáng chú ý với việc HLV Mourinho giáp mặt đội bóng cũ, điều mà ông đã trải qua nhiều lần trong sự nghiệp. “Có nhiều chuyện cứ lặp đi lặp lại. Tôi rời Porto đến Chelsea, rồi chỉ hai tháng sau gặp lại họ ở Champions League. Tôi cũng sớm gặp lại Chelsea sau khi đến M.U. Dù vậy, tôi không bao giờ quan tâm đến việc chạm trán đội bóng cũ. Tôi nhìn nhận R.M như một nhà vô địch châu Âu, một nguồn động lực thi đấu đặc biệt dành cho M.U” - ông Mourinho nói.

Huy Đăng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết