Tiếng Việt | English

28/05/2018 - 20:10

Siêu phẩm của Bale xếp sau cú ngả bàn đèn của Ronaldo

Ủy ban kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) vừa công bố danh sách 10 bàn thắng đẹp nhất Champions League 2017-2018. Không bất ngờ, xếp đầu bảng là hai cú ngả bàn đèn của Bale và Ronaldo.

Rạng sáng 27/5, Bale tung người móc bóng bằng chân trái, tạo ra siêu phẩm vào lưới Liverpool, giúp Real Madrid nâng tỉ số lên 2-1, tạo tiền đề cho chiến thắng chung cuộc 3-1. Siêu phẩm của Bale là điểm sáng nhất của trận chung kết Champions League bị bủa vây bởi tiểu xảo và sai lầm.

Khi đó, nhiều người nhận định bàn thắng này của Bale đẹp hơn cú ngả bàn đèn của Ronaldo vào lưới Juventus ở tứ kết vào ngày 04/4.

Tuy nhiên, ủy ban kỹ thuật của UEFA, bao gồm các ông Jerzy Engel (Ba Lan), Thomas Schaaf (Đức), Mixu Paatelainen (Phần Lan), Peter Rudbak (Đan Mạch), Cristian Chivu (Roumania) và David Moyes (Scotland) lại chọn pha làm bàn của Ronaldo là bàn thắng đẹp nhất Champions League mùa bóng 2017-2018.

Pha tung người móc bóng ghi bàn vào lưới Juventus - Ảnh: Reuters

Ủy ban nhận xét bàn thắng của Ronaldo là "sự thể hiện vượt trội về kỹ thuật và sức mạnh", còn pha lập công của Bale chỉ đơn giản được nói là "bàn thắng quan trọng nâng tỉ số lên 2-1 ở chung kết, cũng lại là một cú ngả bàn đèn đẹp tuyệt hảo".

Trong danh sách 10 bàn thắng đẹp nhất, Bale và Ronaldo mỗi người góp hai bàn. Ngoài hai pha lập công vừa kể, Bale còn có bàn thắng đẹp thứ 6, vào lưới Dortmund ngày 27/9, cũng là một pha sút bóng sống. Bàn còn lại của Ronaldo xếp thứ 10, cũng vào lưới Dortmund, vào ngày 07/12, đó là cú vuốt bóng vào góc xa ở rìa vòng cấm.

Bale không có mặt trong đội hình tiêu biểu Champions League

Nếu như bàn thắng của Bale chỉ xếp sau Ronaldo là điều khá bất ngờ thì việc cầu thủ Xứ Wales không có mặt trong danh sách tiêu biểu của giải là điều dễ hiểu vì ngoài trận chung kết, Bale ít nổi bật ở các vòng trước.

Trong danh sách 18 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu, Real Madrid chiếm ưu thế với 8 đại diện. Trong khi đó, á quân Liverpool chỉ có 3 cầu thủ.

Thủ môn: Keylor Navas (Real Madrid), Alisson Becker (AS Roma)

Hậu vệ: Joshua Kimmich (Bayern Munich), Sergio Ramos (Real Madrid), Girogio Chiellini (Juventus), Marcelo (Real Madrid), Virgil Van Dijk (Liverpool), Raphael Varane (Real Madrid)

Tiền vệ: Kevin de Bruyne (Manchester City), Casemiro (Real Madrid), Luca Modric (Real Madrid), Toni Kroos (Real Madrid), James Rodriguez (Bayern Munich)

Tiền đạo: Edin Dzeko (AS Roma), Roberto Firmino (Liverpool), Lionel Messi (Barcelona), Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Mohamed Salah (Liverpool).

Thảo Nguyên/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết