Tiếng Việt | English

03/08/2022 - 19:18

Sở GD-ĐT Cà Mau lên tiếng vụ thí sinh bị 0 điểm do ngủ quên khi thi THPT

Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau sẽ có báo cáo chính thức gởi Bộ GD-ĐT về việc thí sinh bị 0 điểm Anh Văn trong kỳ thi THPT do ngủ quên, gây xôn xao dư luận những ngày gần đây.

Ngày 3/8, ông Tạ Thanh Vũ, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Cà Mau, cho biết trong chiều nay, đơn vị sẽ có báo cáo chính thức gửi UBND tỉnh và Bộ GD-ĐT về việc thí sinh bị 0 điểm môn Anh Văn do ngủ quên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Theo lời ông Vũ, thí sinh H.N.T. thời gian đầu rất tập trung làm bài nhưng làm trong giấy nháp rồi úp mặt xuống bàn, giám thị ngỡ em đã làm xong. Sau đó, đến khi giám thị thông báo nộp bài thì T. không ghi đáp án nào trong bài mà xin làm lại bài. Tuy nhiên, giám thị không thể đồng ý do đã hết thời gia thi.

Điểm thi khá cao của thí sinh bị 0 điểm Anh Văn trong kỳ thi THPT do ngủ quên

"Vụ việc đáng tiếc trên xảy ra, chúng tôi cũng đau lắm. Giám thị đã thực hiện đúng bởi theo quy định khi thí sinh vào phòng thi, giám thị 1 ngồi trên nhìn xuống; còn giám thị 2 thì ngồi ở dưới để bao quát phòng thi. Thời gian gần cuối thì nhắc nhở các em rà soát bài, bổ sung các thông tin trên bài đầy đủ… Đặc biệt, theo quy chế, không cho giám thị tiếp xúc gần với thí sinh" - ông Vũ khẳng định.

Trước đó, dư luận xôn xao trước thông tin thí sinh H.N.T. (học sinh Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển) bị điểm 0 môn Anh Văn trong kỳ thi THPT năm 2022 do ngủ quên. Thậm chí, dư luận còn đặt nghi vấn cán bộ coi thi đã làm tròn trách nhiệm hay chưa…

Nói về năng lực của T., lãnh đạo Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển cho hay em là học giỏi và nằm trong đội tuyển môn Vật Lý của trường. Với học lực của H.N.T, em thừa sức đậu đại học. Sau vụ việc đáng tiếc trên xảy ra, nhà trường, bạn bè đã động viên thí sinh cố gắng ôn tập, chờ kỳ thi sau./.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết