Tiếng Việt | English

18/12/2020 - 09:09

Số người Mỹ chết do mắc Covid-19 trong ngày tăng lên mức cao kỷ lục

Tính đến ngày 17/12 (theo giờ địa phương), tổng số người mắc bệnh Covid-19 ở Mỹ đã vượt mốc 17 triệu ca. Số ca nhiễm bệnh mới, cũng như số tử vong mới đều đạt kỷ lục trong cùng ngày.

Theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins, trong ngày 17/12, Mỹ xác nhận thêm hơn 247. 000 người nhiễm bệnh mới, nhiều nhất trong một ngày kể từ đầu đại dịch và gần 3.700 người chết, cũng là con số kỷ lục. Tỉ lệ dương tính với Covid-19 trên cả nước hiện vượt quá 11% và khu vực phía Nam bang California đang trở thành nơi bị ảnh hưởng nặng của dịch bệnh. Trong khi Dự án Theo dõi Covid-19 (Covid Tracking Project) do một nhóm các nhà khoa học tình nguyện vận hành để theo dõi Covid-19 phát hiện ra rằng, Mỹ có khoảng 113.000 người đang điều trị Covid-19 ở các bệnh viện trên cả nước.


Ảnh minh họa, nguồn:CNN

Cuối ngày (17/12), với tỉ lệ 20 - 0 phiếu thuận, Ủy ban Cố vấn về vaccine và các sản phẩm sinh học liên quan (VRBPAC) đã nhất trí đề xuất Cơ quan Quản lý Thực Phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép sử dụng trong trường hợp khẩn cấp cho loại vaccine ngừa Covid-19 của hãng dược phẩm Moderna. Nếu được FDA chính thức chuẩn thuận và tiếp đó được Ủy ban Tư vấn về Thực hành Tiêm chủng của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) tán thành, 6 triệu liều đầu tiên của loại vaccine này dự kiến được phân phối ở Mỹ trong tuần tới. Đây sẽ là vaccine Covid-19 thứ hai được FDA cấp phép sử dụng khẩn cấp, sau vaccine của hãng Pfizer cộng tác với BioNTech phối hợp bào chế./.

Theo VOV.VN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết