Tiếng Việt | English

22/06/2022 - 18:46

Sóc Trăng thu hồi thông báo cấm dân đi khỏi nơi cư trú nếu chưa tiêm mũi 4

Thông báo số 20 của UBND huyện Mỹ Xuyên nêu, nếu người dân không tiêm vaccine mũi 4 thì UBND các xã, thị trấn thực hiện các biện pháp, không cho phép người chưa tiêm mũi 4 đi ra khỏi địa bàn nơi cư trú, không được tham gia các hoạt động cộng đồng, không giải quyết các thủ tục hành chính...

Trao đổi với phóng viên VOV, ông Đào Đắc Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng cho biết, huyện đã thu hồi và có Thông báo số 21 về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi nhắc lại để thay thế Thông báo số 20.


Thông báo số 21 thay thế cho Thông báo số 20.

Trước đó ngày 21/6, UBND huyện Mỹ Xuyên ra thông báo số 20 về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine mũi 4 ngừa Covid-19. Ngay sau khi ban hành, nhiều dư luận cho rằng, thông báo này có nội dung chưa phù hợp. Cụ thể, thông báo này có nêu: “Nếu người dân không chấp hành việc tiêm vaccine mũi 4 thì đề nghị UBND các xã, thị trấn thực hiện các biện pháp, không cho phép người chưa tiêm mũi 4 đi ra khỏi địa bàn nơi cư trú, không được tham gia các hoạt động cộng đồng, không giải quyết các thủ tục hành chính, bắt buộc người dân tiêm mũi 4 mới giải quyết các thủ tục hành chính”. 


Thông báo số 20 được dư luận cho rằng có nôi dụng chưa phù hợp.

Sau khi nhận được nhiều ý kiến góp ý, nhận xét từ dư luận, cùng ngày 21/6, UBND huyện Mỹ Xuyên đã có thông báo số 21 về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi nhắc lại để thay thế thông báo số 20.

Theo thông báo số 21 được ban hành, để tránh dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại và lây lan ra cộng đồng, yêu cầu người dân khẩn trương đến điểm tiêm để tiêm vaccine Covid-19 mũi nhắc lại. Đề nghị UBND các xã, thị trấn đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi nhắc lại, hoàn thành trước ngày 30/6/2022.

UBND huyện Mỹ Xuyên, cho rằng, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã xuất hiện biến chủng mới nguy hiểm hơn và khả năng bùng phát dịch trở lại là rất lớn. Do đó, UBND huyện Mỹ Xuyên đề nghị tất cả công dân trên địa bàn trong diện được tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi nhắc lại, nhanh chóng đến các điểm tiêm trên địa bàn các xã, thị trấn tiêm ngừa để bảo vệ sức khỏe cho chính mình, gia đình và cộng đồng./.

Thạch Hồng/VOV-ĐBSCL

Chia sẻ bài viết