Tiếng Việt | English

12/03/2017 - 20:07

Sôi nổi đua voi, đua thuyền độc mộc tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột

Lễ hội đua voi và đua thuyền độc mộc diễn ra tại hồ Lắk, thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk với không khí sôi nổi, hấp dẫn. Hàng ngàn lượt người dân địa phương và du khách đến xem, cổ vũ.


Đua voi trên cạn

Ngày 12/3, Lễ hội đua voi diễn ra tại huyện Lắk, có 13 con voi của địa phương tham gia tranh tài ở hai nội dung: Đua voi trên cạn và đua voi bơi dưới nước. Sau những vòng đua gây cấn, quyết liệt, voi Khăm Sen số 1 của ông Y Gah đoạt giải Nhất nội dung đua voi trên cạn, voi Kăm Făn số 13 của ông H'Dje đoạt giải nhất nội dung đua voi bơi dưới nước.


Voi Khăm Sen số 1 của ông Y Gah đoạt giải Nhất nội dung đua voi trên cạn


Voi Kăm Făn số 13 (ngoài cùng bên phải) của ông H'Dje đoạt giải nhất nội dung đua voi bơi dưới nước

Ngoài ra, cũng tại hồ Lắk, hội thi đua thuyền độc mộc diễn ra sôi nổi với các nội dung thi: Đua thuyền độc mộc 2 người và 4 người, thu hút nhiều người xem.


Đua thuyền độc mộc 2 người


Đua thuyền độc mộc thu hút nhiều người xem

Lễ hội đua voi, đua thuyền độc mộc ở huyện Lắk là một trong những lễ hội truyền thống lâu đời ở Tây Nguyên nhằm giới thiệu, tìm hiểu những tiềm năng du lịch sinh thái của tỉnh, tôn vinh giá trị văn hóa các đồng bào dân tộc Tây Nguyên, trong đó có việc săn bắt, thuần dưỡng voi rừng và làm thuyền độc mộc - một di sản của huyện Lắk. Đây cũng là một trong những hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017./.

Thùy Hương – Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết