Tiếng Việt | English

17/11/2023 - 09:28

Sổi nổi hoạt động Ngày Nhà giáo Việt Nam

Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, tạo điều kiện cho học sinh (HS) tri ân các thầy, cô giáo, Trường THPT Mỹ Lạc (xã Mỹ Lạc, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi trong dịp 20/11.

Từ cuối tháng 10, Đoàn trường THPT Mỹ Lạc đã tổ chức các hoạt động thi đua học tốt, xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn; đồng thời, tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao cho HS tham gia. Theo đó, các chi đoàn lớp đăng ký thi đua học tốt, tiết học tốt. Riêng HS thi đua lấy hoa điểm 10. Đây không chỉ là hoạt động để các em thi đua với nhau giữa các lớp và HS mà còn thể hiện sự tri ân thầy, cô giáo.

Học sinh thi đấu giải cầu lông nhân dịp 20/11

Em Lê Thị Minh Thi - HS lớp 12A5, Trường THPT Mỹ Lạc, chia sẻ: “20/11 là dịp để em và các bạn tri ân thầy, cô. Bên cạnh những lời chúc, em còn nỗ lực học tập, không chỉ để đạt thành tích tốt cho bản thân mà còn là món quà ý nghĩa dành tặng thầy, cô. Và có lẽ đó là món quà tinh thần lớn nhất em và các bạn dành tặng thầy cô, để thầy cô vui khi thấy công sức của mình "chăm bón" đã có ngày "đơm hoa kết trái"”.

Ngoài ra, hội thi Giai điệu tuổi hồng và giải cầu lông cũng thu hút đông đảo HS tham gia. Trong đó, hội thi Giai điệu tuổi hồng có sự tham gia của gần 300 HS biểu diễn với 19 tiết mục phong phú về thể loại và hình thức: Đơn ca, song ca, tốp múa,... Các tiết mục bám sát chủ đề của hội thi, tập trung vào các nội dung: Ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, nhà trường, thầy cô, bạn bè; thể hiện ước mơ, tình cảm, trách nhiệm của HS với gia đình, nhà trường, xã hội. Riêng giải cầu lông có 2 nội dung thi, gồm: Đôi nam nữ và đôi nữ, thu hút gần 70 HS tham gia.

Giai điệu tuổi hồng là sân chơi bổ ích giúp học sinh phát huy năng khiếu

Phó Bí thư Đoàn trường THPT Mỹ Lạc - Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết: “Qua hội thi, giải cầu lông, HS có sân chơi bổ ích, lành mạnh cũng như được đáp ứng nhu cầu giao lưu, thưởng thức văn hóa - nghệ thuật, góp phần định hướng và giáo dục thẩm mỹ, nghệ thuật cho các em; đồng thời, thúc đẩy phong trào tập luyện, thi đấu cầu lông của HS ngày càng phát triển”.

Nhờ tổ chức các hoạt động, HS được thể hiện năng lực, sở trường, nỗ lực học tập, đặc biệt là tri ân thầy, cô giáo./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết