Tiếng Việt | English

28/10/2020 - 17:19

Sôi nổi hội thi đua xuồng ba lá LLVT tỉnh Long An

Sáng 28/10, tại kênh Bảo Định, TP.Tân An, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An tổ chức hội thi đua xuồng ba lá trong lực lượng vũ trang tỉnh.

Các đội tranh về đích

Tham gia hội thi gồm có khối bộ đội và lực lượng dân quân thường trực. Trong đó, khối bộ đội có 18 đội, mỗi đơn vị chia thành 2 đội, bao gồm 6 đại đội biên giới Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Mộc Hóa, Kiến Tường, Thạnh Hóa, Đức Huệ; Đại đội 1, Đại đội 2/Tiểu đoàn 1; Đại đội Trinh sát/Phòng Tham mưu. Khối dân quân thường trực gồm có 15 đội của 15 huyện, thị xã, thành phố. Trên mỗi thuyền đua có 3 tay chèo, với độ dài đường đua 200m.

Vòng loại được thi đấu thành hai lần, trong đó vòng 1 chọn ra 9 đội là bộ đội thường trực và 7 đội dân quân có thời gian về đích ngắn nhất thi đấu vòng tiếp theo; vòng thứ  2 chọn ra 5 đội bộ đội thường trực và 5 đội dân quân thi đấu xuất sắc nhất vào vòng chung kết để tranh nhất, nhì, ba.

Mặc dù đây là lần đầu tổ chức hội thi nhưng Ban Tổ chức và các đội đã chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ, bảo đảm an toàn về người và phương tiện. Các vận động viên tham gia tranh tài đã thể hiện được sự khéo léo, bền bỉ, dẻo dai cũng như kinh nghiệm trong quá trình thi đấu.

Ban Tổ chức trao giải cho các đội đạt thành tích trong hội thi đua xuồng ba lá

Đại tá Trần Đình Hưng, Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Thông qua hội thi vừa góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện thể dục, thể thao, vừa đánh giá trình độ, kỹ năng huấn luyện của các đơn vị. Đây là một nội dung thể hiện nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân vùng đồng bằng sông nước. Bên cạnh đó, Long An là địa bàn có nhiều kênh, rạch. Do vậy công tác huấn luyện phải sát với thực tế, sát với chiến đấu. Ngay từ đầu năm, Bộ CHQS tỉnh đã xây dựng kế hoạch, xác định nội dung huấn luyện xuồng ba lá để bộ đội có thể hoàn thành nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra. Cũng thông qua hội thi, những nội dung còn yếu như các động tác lên xuồng, xuống xuồng sẽ được đơn vị tiến hành huấn luyện bổ sung”.

Sau hơn 3 giờ tranh tài, bộ đội thường trực đoạt hạng nhất, hạng nhì thuộc về đội 1, đội 2 của Đại đội Thạnh Hóa; hạng ba thuộc về đội 2 của Đại đội Tân Hưng; Khối dân quân thường trực đoạt hạng nhất thuộc về Ban CHQS huyện Tân Trụ; hạng nhì thuộc về Ban CHQS huyện Đức Hòa; hạng ba thuộc về Ban CHQS huyện Thạnh Hóa./.

Biện Cường

Chia sẻ bài viết