Tiếng Việt | English

11/07/2017 - 05:13

Tân Lập đón nhận danh hiệu xã văn hóa

Chiều ngày 10/7, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Lập, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An đón nhận danh hiệu xã văn hóa.


Lãnh đạo xã Tân Lập đón nhận bằng công nhận xã văn hóa xã Tân Lập

Với sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Lập, từ năm 2015 đến nay đã thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển.

Xã xây dựng được vùng lúa chất lượng cao, với diện tích hơn 1.400ha, trong đó có 4 trạm bơm điện phục vụ hơn 1.150ha. Xây dựng cánh đồng lớn với diện tích 154ha và thành lập 1 hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp đang hoạt động có hiệu quả. Nhiều nông dân có cuộc sống khá hơn nhờ chuyển đổi cây trồng, vật nuôi cho lợi nhuận cao, hiện hộ khá giàu chiếm hơn 75% và thu nhập bình quân đầu người 37,1 triệu đồng/năm.

Trong 2 năm 2015 - 2016, xã vận động quỹ “Vì người nghèo” hơn 162 triệu đồng và vận động các chương trình truyền hình nhân đạo giúp đỡ cho 10 trường hợp khó khăn, bệnh tật với số tiền 432 triệu đồng; phối hợp vận động xây dựng 56 căn nhà các loại với tổng số tiền hơn 1,6 tỉ đồng, góp phần nâng tỷ lệ nhà kiên cố và bán kiên cố của xã đạt hơn 90%.

Từ nguồn xã hội hóa và ngân sách xã, đã xây dựng kiên cố 6/6 ấp văn hóa - khu thể thao và huy động được nhiều nguồn lực xã hội ủng hộ công tác khuyến học, khuyến tài với số tiền hàng trăm triệu đồng, có 4/4 trường đều đạt chuẩn quốc gia.

Công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng với các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế hàng năm đều đạt 100% chỉ tiêu, có 89% người dân sử dụng bảo hiểm y tế. Phong trào dân số - kế hoạch hóa gia đình được xếp loại xuất sắc, duy trì 5/6 ấp không có người sinh con thứ 3 trở lên, đạt 83%.

Hệ thống kết cấu hạ tầng nông thôn từng bước được đầu tư xây dựng khang trang, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, tổng kinh phí xây dựng cơ bản hơn 50 tỉ đồng. Qua hoạt động về nguồn năm 2016, huy động các nguồn lực xã hội đầu tư trên địa bàn xã hơn 42 tỉ đồng, góp phần xây dựng xã văn hóa, tạo tiền đề xây dựng xã nông thôn mới.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Lê Tấn Dũng trao bằng khen cho các cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã văn hóa Tân Lập giai đoạn 2015 – 2016

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tấn Dũng trao bằng công nhận danh hiệu xã văn hóa Tân Lập kèm tiền thưởng 50 triệu đồng. Qua đó, ông cũng mong muốn toàn Đảng, toàn dân, toàn quân xã Tân Lập tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết, chung sức, chung lòng để duy trì và nâng cao chất lượng xã văn hóa, tiến tới xây dựng xã nông thôn mới.

Dịp này, có 5 tập thể và 5 cá nhân được UBND tỉnh Long An tặng bằng khen và nhiều tập thể, cá nhân được Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Long An, UBND huyện Tân Thạnh tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã văn hóa Tân Lập giai đoạn 2015 - 2016./.

Duy Thanh

Chia sẻ bài viết