Tiếng Việt | English

18/09/2015 - 15:33

Tân Trụ diễn tập phòng, chống tội phạm

Với mục tiêu nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh, tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, UBND xã Bình Lãng, huyện Tân Trụ tổ chức diễn tập mô hình “Mỗi đoàn viên, hội viên là an ninh viên, gậy phòng gian và cổng rào an ninh trật tự”.

Tình huống giả định: 2 đối tượng nghiện ma túy từ TP.Tân An đến ấp Bình Hòa, xã Bình Lãng, lợi dụng sơ hở của người dân để trộm xe môtô. Khi phát hiện trong sân nhà anh Nguyễn Văn Thủ có một xe Wave màu đỏ không người trông coi nên chúng ra tay trộm. Phát hiện kẻ gian, anh Thiện ở nhà kế bên tri hô và cùng người dân đuổi theo 2 tên trộm, đồng thời gọi điện thoại báo cho điểm chốt chặn và lực lượng công an.

Bị truy đuổi 2 tên trộm chạy ra Đường tỉnh 833 theo 2 hướng. Nhận được tin báo, 2 điểm chốt chặn đã đóng 2 cổng rào và phân công lực lượng vây bắt. Khi chạy cách cổng rào khoảng 100m, đối tượng thấy có lực lượng chốt chặn liền quay đầu xe chạy vào đường hẻm nhưng bị lực lượng dân phòng và nhân dân truy đuổi bắt được cùng với tang vật. Tên còn lại cũng bị bắt tại cổng rào thứ 2./.

Nguyễn Tạc - Hồng Thái

Chia sẻ bài viết