Tiếng Việt | English

21/08/2024 - 10:48

Đồn Biên phòng Mỹ Thạnh Tây

Tặng 42 xe đạp và 500 phần quà cho học sinh

Đồn Biên phòng (ĐBP) Mỹ Thạnh Tây (Bội đội BP tỉnh Long An) phối hợp chùa Phước Hải (TP.HCM) tổ chức tặng xe đạp, dụng cụ học tập cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi ở khu vực biên giới.

Đồn Biên phòng Mỹ Thạnh Tây phối hợp chùa Phước Hải (TP.HCM) tổ chức tặng xe đạp, dụng cụ học tập cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi 

ĐBP Mỹ Thạnh Tây được giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ 11,229km đường biên giới qua địa bàn 3 xã: Mỹ Thạnh Tây, Mỹ Bình và Bình Hòa Hưng, huyện Đức Huệ; tiếp giáp xã Toul Sdei, huyện Chanthrea, tỉnh Svay Rieng, Vương quốc Campuchia.

Những năm qua, tình hình an ninh biên giới, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững ổn định, tạo điều kiện cho người dân phát triển sản xuất, đời sống ngày càng nâng cao. Tuy nhiên, còn một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bỏ lại phía sau”, với tinh thần “tương thân, tương ái”, ĐBP Mỹ Thạnh Tây vận động công ty, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ, tổ chức trao tặng những phần quà ý nghĩa, thiết thực cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, giúp phụ huynh và các em giảm bớt phần nào khó khăn trong năm học 2024-2025.

Theo đó, Đồn tặng 42 chiếc xe đạp, 500 suất quà cho học sinh với tổng trị giá 350 triệu đồng.

Đây hoạt động thiết thực, ý nghĩa của cán bộ, chiến sĩ ĐBP Mỹ Thạnh Tây nhằm góp phần san sẻ những khó khăn với người dân nghèo, chăm lo cho các em học sinh nghèo khu vực biên giới có điều kiện học tập tốt hơn./.

M.Luận - Đ.Quân

Chia sẻ bài viết