Tiếng Việt | English

26/05/2021 - 08:04

Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu, cụm công nghiệp và các doanh nghiệp

Ngày 25/5, UBND tỉnh Long An ban hành Công văn số 4579/UBND-VHXH về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu, cụm công nghiệp và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu, cụm công nghiệp và các doanh nghiệp

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ, hiệu quả các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19; người đứng đầu chịu trách nhiệm toàn bộ về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn; kiên quyết không để dịch xâm nhập và lây lan trong cộng đồng, khu, cụm công nghiệp; tăng cường hơn nữa việc chỉ đạo, bảo đảm hiệu lực, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra.

Ban Quản lý Khu kinh tế, Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, hướng dẫn tất cả các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu, nhà máy, xí nghiệp phải thực hiện nghiêm các quy trình phòng, chống dịch, tự đánh giá mức độ an toàn, cập nhật lên bản đồ an toàn Covid-19. Kiên quyết dừng hoạt động khi không đảm bảo an toàn và không cập nhật mức độ an toàn lên hệ thống.

Chỉ đạo thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với tất cả người lao động trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu, nhà máy, xí nghiệp và những người liên quan (người cung cấp, vận chuyển vật tư, hàng hóa, suất ăn,...); xử phạt nghiêm các trường hợp không khai báo, khai báo không trung thực, không đầy đủ theo quy định.

Chỉ đạo các nhà máy, xí nghiệp, đặc biệt là các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu thực hiện các giải pháp bảo đảm phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo sản xuất an toàn không để ngưng trệ, đứt gãy chuỗi sản xuất.

Kết quả thực hiện yêu cầu các địa phương, đơn vị cập nhật vào báo cáo nhanh hàng ngày gửi về Ban Chỉ đạo tỉnh (thông qua Sở Y tế) để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo Quốc gia theo quy định.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý Khu kinh tế, Sở Công Thương, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường phối hợp để quản lý chặt chẽ người lao động về địa phương, nhất là từ các tỉnh, thành phố đang có dịch theo quy định, hướng dẫn của cơ quan y tế.

Sở Y tế phối hợp các địa phương chủ động rà soát, có phương án nâng cao năng lực xét nghiệm, điều trị, đảm bảo không bị động khi dịch phát sinh theo phương châm 4 tại chỗ; trong đó lưu ý rà soát, đề xuất việc nâng cấp cơ số giường, các trang thiết bị, vật tư y tế cần thiết đáp ứng yêu cầu cho bệnh viện dã chiến và các bệnh viện điều trị các ca dương tính Covid-19.

Sở Y tế phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Quản lý Khu kinh tế, Sở Công Thương và các ngành, địa phương liên quan chủ động đề xuất việc thành lập "Tổ thông tin đáp ứng nhanh" theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế và các bộ, ngành liên quan để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu trên địa bàn tỉnh./.

BLA

Chia sẻ bài viết