Tiếng Việt | English

18/09/2018 - 11:23

Liên đoàn Lao động tỉnh Long An

Tập huấn kỹ năng tuyên truyền, vận động trên mạng xã hội

Ngày 18/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Long An tổ chức tập huấn kỹ năng tuyên truyền, vận động đoàn viên Công đoàn (CĐ), công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên mạng xã hội cho cán bộ CĐ các cấp trong tỉnh.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh – Lê Thị Thu Cúc đề nghị các đại biểu tập trung theo dõi, thảo luận nội dung trình bày và hướng dẫn của các báo cáo viên

Thời gian qua, LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp CĐ thực hiện tốt công tác tuyên truyền trong đoàn viên, CNVCLĐ về các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn và đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XII CĐ Việt Nam. Đồng thời, tăng cường công tác nắm bắt tình hình tư tưởng và dư luận xã hội trong CNVCLĐ.

Nhìn chung, công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên CĐ và người lao động trên địa bàn tỉnh được thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, mang lại những hiệu quả thiết thực. Tuy nhiên, công tác tuyên truyền, chỉ đạo, định hướng thông tin ở một số mặt, nhất là trên mạng xã hội còn hạn chế.

Đại biểu được trang bị kỹ năng tuyên truyền, vận động đoàn viên CĐ, CNVCLĐ trên mạng xã hội

Dự hội nghị, các cán bộ CĐ được quán triệt mục đích, ý nghĩa, nội dung kế hoạch tham gia tuyên truyền, đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, phản động và những thông tin xấu độc trên mạng xã hội. Đồng thời, được hướng dẫn cách tạo tài khoản facebook, zalo; cách tạo và đăng bài, cách bình luận, chia sẻ thông tin trên tài khoản facebook, zalo.

Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên CĐ, CNVCLĐ khi tham gia hoạt động cung cấp, sử dụng thông tin trên mạng xã hội; tạo môi trường thông tin lành mạnh, hạn chế các thông tin xấu, tiêu cực.

Ngoài ra, các cán bộ CĐ còn được tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, hút thuốc thụ động và lợi ích của môi trường không khói thuốc lá nhằm nâng cao nhận thức, tăng cường hành vi thực thi Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá, xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh – Lê Thị Thu Cúc đề nghị các cán bộ CĐ dự tập huấn tập trung theo dõi, thảo luận nội dung trình bày và hướng dẫn của các báo cáo viên để sau khi kết thúc tập huấn, mỗi người có thể áp dụng những kiến thức này vào thực tiễn hoạt động của Công đoàn. Thông qua mạng xã hội, tăng cường sự tương tác giữa tổ chức CĐ với đoàn viên, CNVCLĐ; thu hút đoàn viên, CNVCLĐ đến với phong trào CNVCLĐ và hoạt động CĐ./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích