Tiếng Việt | English

24/11/2020 - 21:35

Tập trung tuyên truyền, tạo sức lan tỏa đến công nhân, viên chức, lao động

Trước và sau Đại hội (ĐH) đại biểu Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã phát động đến tất cả đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) hướng tới ĐH Đảng bằng nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả.

Các cấp Công đoàn có nhiều hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh

Các cấp Công đoàn có nhiều hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh

Trước ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh, LĐLĐ tỉnh đã phát động nhiều phong trào chào mừng ĐH. Qua đó, có hơn 500 đơn vị, công đoàn cơ sở (CĐCS) với trên 120.000 lượt đoàn viên, CNLĐ hưởng ứng đăng ký thực hiện các công trình chào mừng ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Văn Quí chia sẻ: “Các công trình, phần việc hướng đến chào mừng ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh xuất hiện ở hầu hết địa phương, doanh nghiệp, ở các ngành nghề, lĩnh vực,... Tuy quy mô, phương thức thực hiện có khác nhau nhưng tất cả đều hướng tới mục tiêu chung: Thiết thực, hiệu quả. Điển hình như công trình Mái ấm Công đoàn; Tuyên truyền, tư vấn pháp luật; Góc môi trường;...”.

Một trong những nguyên nhân khiến cho phong trào lao động sáng tạo chào mừng ĐH Đảng bộ tỉnh của đoàn viên, CNLĐ tỉnh trong thời gian qua đạt hiệu ứng xã hội cao với hàng trăm công trình thiết thực chính là sự đổi mới phương thức phát động của tổ chức CĐ. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 kéo dài, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp gặp khó khăn đã tác động không nhỏ đến việc làm và thu nhập của người lao động cũng như kế hoạch thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của các cấp CĐ trong tỉnh. Tuy nhiên, các cấp CĐ trong tỉnh đã nỗ lực triển khai và tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, góp phần chia sẻ khó khăn với đoàn viên và CNLĐ.

Cụ thể, công đoàn các cấp triển khai gói hỗ trợ 50 tỉ đồng cho đoàn viên vay với lãi suất thấp thông qua Quỹ CEP, tập trung thực hiện các chỉ tiêu về phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, không ngừng đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ,...

Ngoài việc triển khai theo hướng dẫn, chỉ đạo chung của Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tỉnh ủy, LĐLĐ tỉnh đã linh động hướng dẫn các cấp CĐ vận dụng vào điều kiện đặc thù của từng địa phương để điều chỉnh nội dung, hình thức phát động, tạo hiệu ứng và sức lan tỏa trong CNVCLĐ trên toàn tỉnh.

Bên cạnh xây dựng kế hoạch tuyên truyền ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI trên các phương tiện truyền thông với hàng trăm tin, bài,... của LĐLĐ tỉnh, các cấp CĐ còn linh động phối hợp chính quyền địa phương, doanh nghiệp, người sử dụng lao động tổ chức triển khai trong đoàn viên, CNVCLĐ các hoạt động chào mừng ĐH và chào mừng thành công của ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Nhờ vậy, dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng tổ chức CĐ đã tổ chức tuyên truyền gần 1.500 cuộc cho gần 60.000 lượt đoàn viên, CNVCLĐ, đạt 95%, trong đó CĐCS khu vực ngoài nhà nước khoảng 70%. Điều này không chỉ giúp nâng cao hiểu biết về ý nghĩa của sự kiện chính trị quan trọng này trong lực lượng người lao động mà thông qua đó, tác động trực tiếp đến cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chủ động treo băng rôn, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền về ĐH và tuyên truyền về những thành tựu KT-XH, quốc phòng - an ninh,...

Tất cả các hoạt động đều hướng tới mục tiêu chung: Thiết thực, hiệu quả

Tất cả các hoạt động đều hướng tới mục tiêu chung: Thiết thực, hiệu quả

Để thiết thực chào mừng thành công của ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và hướng tới chào mừng ĐH đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Văn Quí đề nghị các cấp CĐ trong tỉnh từ nay đến cuối năm cần tập trung thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm. Các cấp CĐ chuẩn bị nguồn lực để tổ chức chăm lo cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, kết hợp với chương trình “Tết sum vầy” và chương trình Phúc lợi đoàn viên và người lao động; tập trung hướng dẫn, đôn đốc việc tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, bảo đảm hoàn thành đúng thời gian quy định; tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của CNLĐ; theo dõi và giám sát việc thực hiện các chế độ về tiền lương, tiền thưởng cuối năm 2020 ở các doanh nghiệp, nhất là tại những doanh nghiệp gặp khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 để có phương án giải quyết kịp thời...

Các cấp Công đoàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI bằng nhiều hình thức đa dạng và mang lại cho đoàn viên, công nhân, lao động nhiều "món ăn" tinh thần bổ ích để nhớ lâu, thấm sâu về sự kiện Đại hội Đảng bộ thông qua việc phát động các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao: Bóng đá, cầu lông, ném bóng vào rỗ, kéo co, liên hoan văn nghệ trong công nhân viên chức, lao động...”./.

Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Sheenbridge - Phan Thị Ngọc Linh

Song Hồng

Chia sẻ bài viết