Tiếng Việt | English

10/08/2024 - 08:35

Thẩm định kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao tại xã Hiệp Thạnh

Đoàn thẩm định nông thôn mới (NTM) tỉnh Long An do Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Hồ Thị Ngọc Lan làm trưởng đoàn vừa đến thẩm định xã Hiệp Thạnh, huyện Châu Thành đạt chuẩn xã NTM nâng cao năm 2023.

Thẩm định kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao tại xã Hiệp Thạnh

Sau khi được công nhận đạt chuẩn NTM năm 2016, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hiệp Thạnh tiếp tục bắt tay vào xây dựng xã NTM nâng cao. Đến nay, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí. 

Thời gian qua, tình hình KT-XH của xã Hiệp Thạnh có bước phát triển khá, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt. Hệ thống giao thông nông thôn cơ bản hoàn chỉnh, kết nối liên hoàn tạo thuận lợi cho việc đi lại, vận chuyển và trao đổi hàng hóa của người dân trong khu vực.

Các trường học được đầu tư đạt chuẩn quốc gia; hệ thống lưới điện bảo đảm cung cấp cho người dân sản xuất và sinh hoạt an toàn; hệ thống thủy lợi được quan tâm đầu tư, bảo đảm nguồn nước phục vụ cho tưới tiêu trong sản xuất; 100% ấp có nhà văn hóa được chỉnh trang và trang bị các thiết chế phục vụ cho nhu cầu hội họp và sinh hoạt văn hóa của người dân; hộ nghèo đa chiều giảm còn 0,22%; thu nhập bình quân đầu người đến cuối năm 2023 đạt 71,71 triệu đồng/năm;…

Đoàn công tác khảo sát tại Trường Mẫu giáo Hiệp Thạnh

Tại buổi thẩm định, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Hồ Thị Ngọc Lan đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hiệp Thạnh. Đồng thời, bà đề nghị địa phương tiếp thu các ý kiến góp ý của thành viên đoàn công tác và khẩn trương rà soát, bổ sung hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu.

Bên cạnh đó, bà yêu cầu xã tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân; giữ vững và nâng chất các tiêu chí đã đạt; chú trọng phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; đặc biệt chú ý vấn đề an ninh, trật tự, bảo đảm phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội;…

Qua kiểm tra thực tế, Đoàn thẩm định nông thôn mới tỉnh thống nhất xã Hiệp Thạnh, huyện Châu Thành đạt 19/19 tiêu chí NTM nâng cao và sẽ trình UBND tỉnh ban hành quyết định công nhận theo quy định./.

Bùi Tùng - Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết