Tiếng Việt | English

22/06/2024 - 05:51

Thắng Ba Lan 3-1, tuyển Áo có cơ hội đi tiếp tại Euro 2024

Rạng sáng 22/6, tuyển Áo đã thắng 3-1 trước Ba Lan ở lượt trận thứ hai bảng D và nuôi hi vọng đi tiếp tại Euro 2024.

Tuyển Áo đánh bại Ba Lan với tỉ số 3-1 ở Euro 2024. (Ảnh: REUTERS)

Ngay từ những phút đầu, tuyển Áo đã thể hiện rõ tâm thế "cửa trên" so với Ba Lan. Họ dâng cao, gây sức ép và mở tỉ số ngay phút thứ 9. Mwene tạt vào chính xác từ cánh trái và trung vệ Gernot Trauner trong tình huống dâng cao đánh đầu quá hiểm đánh bại thủ thành Szczesny.

Ngay sau đó, Ba Lan đã tổ chức lại đội hình. Đến lượt họ dâng cao, tổ chức tấn công và tạo ra hàng loạt cơ hội. Nếu tận dụng tốt thì Zalewski, Zielinski có lẽ đã có thể mang bàn gỡ đến sớm hơn cho Ba Lan.

Mãi đến phút 30, Krzysztof Piatek mới có thể lập công với cú sút cự ly gần, khi hàng thủ tuyển Áo chơi lúng túng.

Sang hiệp 2, đoàn quân của HLV Ralf Rangnick vẫn thể hiện sự vượt trội. Nhưng trong những phút đầu, họ gặp không ít bế tắc.

Về phía Ba Lan, HLV Michal Probierz cũng đã tung ngôi sao số 1 Robert Lewandowski vào sân từ phút 60. Nhưng khi mà anh chưa thể tạo dấu ấn thì Ba Lan đã nhận bàn thua thứ hai trong trận ở phút 66.

Tuyển Áo phối hợp nhuần nhuyễn tạo cơ hội cho Baumgartner có khoảng trống ngay trước vòng cấm. Cú cứa lòng của anh đủ hiểm để làm tung lưới khung thành Szcsezny.

Một lần nữa bị dẫn trước, Ba Lan phải tiếp tục tấn công. Nhưng sức công phá của họ suy giảm đáng kể so với hiệp 1. Lewandowski gần như mất hút trước hàng phòng ngự đối phương.

Còn đội tuyển Ao với lối chơi rình rập đã có thêm bàn thắng phút 78 với quả phạt đền của Arnautovic. Trước đó, Szczesny là người phạm lỗi với Sabitzer trong vòng cấm.

Giành thắng lợi chung cuộc 3-1, tuyển Áo sống lại cơ hội đi tiếp. Còn tuyển Ba Lan có nguy sẽ bị loại sớm tại Euro 2024 sau 2 lượt trận toàn thua./.

Đội hình xuất phát của tuyển Ba Lan và tuyển Áo. (Đồ hoạ: AN BÌNH)

Thông số thống kê trận đấu giữa tuyển Ba Lan và Áo. (Đồ hoạ: AN BÌNH)

EURO 2024: Đánh bại đương kim vô địch Ý, Tây Ban Nha đoạt vé đi tiếp

EURO 2024: Đánh bại đương kim vô địch Ý, Tây Ban Nha đoạt vé đi tiếp 

Đánh bại Ý với tỷ số 1-0, Tây Ban Nha dễ dàng giành vé vượt qua 'bảng tử thần' sớm một lượt đấu để có vé vào vòng 16 đội EURO 2024.

Theo tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/thang-ba-lan-3-1-tuyen-ao-nuoi-hi-vong-di-tiep-tai-euro-2024-20240621191026205.htm

Chia sẻ bài viết