Tiếng Việt | English

24/04/2022 - 07:31

Thắng đậm Manchester United, Arsenal trở lại top 4 Premier League

Arsenal đã trở lại top 4 Premier League mùa này sau khi có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước đối thủ cạnh tranh Manchester United ở trận cầu tâm điểm vòng 34.

Arsenal giành chiến thắng thuyết phục trước Manchester United. (Nguồn: Getty Images)

Arsenal giành chiến thắng thuyết phục trước Manchester United. (Nguồn: Getty Images)

Sau trận thắng Chelsea 4-2, Arsenal tiếp tục thi đấu thăng hoa để đánh bại Manchester United 3-1 ở trận cầu tâm điểm vòng 34 Premier League.

Nuno Tavares, Bukayo Saka và Granit Xhaka thay nhau lập công để giúp Pháo thủ giành trọn 3 điểm, trong khi pha lập công duy nhất của Quỷ đỏ được ghi bởi Cristiano Ronaldo.

Với chiến thắng này, Arsenal đã trở lại top 4 Premier League với 60 điểm sau 33 trận đã đấu, nhiều hơn đội xếp sau Tottenham 3 điểm nhưng đá hơn một trận.

Trong khi đó, giấc mơ top 4 của Quỷ đỏ đang ngày càng xa vời khi mà họ vẫn chỉ có được 54 điểm sau 34 trận đã đấu.

Ở trận cầu được mong đợi này, Arsenal là đội nhập cuộc tốt hơn và sớm có được bàn thắng phá vỡ thế cân bằng.

Ngay phút thứ 3, Nuno Tavares có mặt đúng lúc để đệm bóng vào lưới trống mở tỷ số 1-0 cho Arsenal sau tình huống Saka dứt điểm hiểm hóc buộc de Gea phải bay người cản phá.

Bàn thắng sớm khiến cho trận đấu trở nên hấp dẫn hơn với những pha "ăn miếng, trả miếng" được hai đội tạo ra về phía khung thành của nhau.

Phút 27, NKetia đã đánh bại được thủ môn De Gea từ cự ly gần ở vị trí việt vị. Tuy nhiên, sau khi nhờ VAR, trọng tài đã cho Arsenal hưởng penalty khi xác định Saka bị phạm lỗi.

Trên chấm 11m, Bukayo Saka dễ dàng đánh lừa thủ môn của Manchester United giúp Pháo thủ dẫn 2-0 sau 32 phút thi đấu.

Ronaldo trở lại và ghi bàn nhưng không thể giúp M.U tránh được thất bại. (Nguồn: Getty Images)

Ronaldo trở lại và ghi bàn nhưng không thể giúp M.U tránh được thất bại. (Nguồn: Getty Images)

Tuy nhiên, chỉ đúng 2 phút sau, Cristiano Ronaldo mang hy vọng về cho Quỷ đỏ với bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2 sau đường chuyền chính xác của Matic.

Ngay đầu hiệp 2, Quỷ đỏ có cơ hội vô cùng thuận lợi khi được hưởng 11m sau tình huống Tavares của Arsenal để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Tuy nhiên, trên chấm đá phạt, Bruno Fernandes đã đánh lừa được Ramsdale nhưng không thắng được cột dọc, anh đá sệt nhưng bóng đập cột dọc đi ra ngoài.

Sau pha bóng này, Manchester United gia tăng sức ép và Ronaldo có lần thứ 2 làm tung lưới Arsenal nhưng anh đã rơi vào thế việt vị.

Trong khi đó, Dalot tỏ ra kém may mắn khi cú sút của anh lại đưa bóng chạm tay Ramsdale rồi bật cột dọc vô cùng đáng tiếc. Trước đó, cầu thủ này cũng có pha dứt điểm trúng xà trong hiệp 1.

Không thể ghi bàn, Manchester United còn bị Arsenal dội thêm "gáo nước lạnh" với bàn thắng tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm của Granit Xhaka, để đưa Arsenal dẫn 3-1.

Dẫn trước với khoảng cách 2 bàn, Arsenal chủ động chơi chậm lại và họ đã thành công trong việc bảo vệ kết quả, qua đó giành trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà Emirates./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết