Tiếng Việt | English

08/03/2017 - 08:23

Thắng ngược Napoli, R.M vào tứ kết Champions League

Rạng sáng 08/3, với hiệp 2 bùng nổ, Real Madrid (R.M) đã lội ngược dòng đá bại Napoli 3-1 trên sân San Paolo trong trận lượt về và giành vé vào tứ kết với chiến thắng chung cuộc 6-2 (lượt đi R.M thắng 3-1).

Niềm vui của các cầu thủ Napoli sau khi Mertens (phải) mở tỉ số. Ảnh: Reuters
Với quyết tâm giành chiến thắng để lật ngược tình thế thua 1-3 trong trận lượt đi, HLV Maurizio Sarri đã chỉ đạo các học trò dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Quyết tâm của Napoli và cùng với sự thận trọng của R.M, đã giúp đội chủ nhà dễ dàng giành quyền kiểm soát thế trận và từng bước gia tăng sức ép về phía khung thành thủ môn Navas.

Phút 24, từ pha lên bóng ở trung lộ, Marek Hamsik đã có đường chuyền xé toang hàng phòng ngự R.M cho Dries Mertens thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Navas, mở tỉ số cho Napoli.

Bị thủng lưới, R.M đẩy cao đội hình lên chơi đôi công với Napoli và cơ hội gỡ hòa ngay lập tức đến với thầy trò HLV Zidane. Phút 29, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Benzema đã có đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Napoli cho Ronaldo thoát xuống. Đáng tiếc sau khi vượt qua thủ thành Reina, Ronaldo lại dứt điểm trúng cột dọc, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho R.M.

Ramos ăn mừng bàn gỡ 1-1 cho R.M. Ảnh: Reuters
Ít phút sau, đến lượt tiền đạo Mertens bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Napoli khi dứt điểm trúng cột dọc trong tư thế đối mặt với thủ thành Navas.

Không tận dụng được cơ hội tạo ra, Napoli đã phải vào lưới nhặt bóng ở đầu hiệp 2 vì sự yếu kém của hàng phòng ngự. Phút 51, từ quả phạt góc bên cánh trái, trung vệ Ramos lên tham gia tấn công đã bật cao hơn 3 hậu vệ Napoli đánh đầu hạ gục thủ môn Reina, quân bình tỉ số 1-1 cho R.M.

Tinh thần lên cao sau bàn gỡ, R.M tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Napoli và Ramos một lần nữa tỏa sáng mang về bàn thắng thứ hai cho “kền kền trắng”. Phút 57, từ quả phạt góc bên cánh phải, Ramos chọn điểm rơi chính xác bật cao thực hiện pha đánh đầu cực mạnh. Bóng chạm đầu Mertens bay vào góc cao đánh bại mọi nỗ lực của thủ thành Reina, nâng tỉ số lên 2-1 cho R.M.

Morata ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 3-1 cho R.M. Ảnh: Reuters
Sau bàn thắng này, R.M tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Mặc dù Ronaldo tiếp tục thể hiện sự vô duyên với ít nhất hai cơ hội bỏ lỡ, nhưng trước một Napoli phòng ngự quá sơ hở, R.M cũng đã có bàn thắng thứ ba cho công tiền đạo Morata với pha đá bồi cận thành ở phút bù giờ thứ nhất sau khi cú dứt điểm của Ronaldo bị thủ môn Reina đẩy ra.

Thắng chung cuộc 6-2 sau hai lượt trận, R.M thẳng tiến vào tứ kết và tiếp tục nuôi hi vọng trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ được ngôi vô địch trong kỷ nguyên Champions League./.

H.Lam/tuoitre online

Chia sẻ bài viết