Tiếng Việt | English

11/10/2024 - 17:04

Thạnh Hóa: Kiểm tra, xử lý kỷ luật các cá nhân vi phạm trên lĩnh vực đất đai

Thời gian qua, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An quan tâm thực hiện công tác thanh, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đất đai và giải quyết các tranh chấp, khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai.

Từ năm 2023 đến hết tháng 6/2024, UBND huyện Thạnh Hóa đã tiến hành 4 cuộc thanh tra về đất đai và phát hiện các vi phạm. Trong đó, có một số cá nhân đã bị xử lý kỷ luật (ảnh minh họa)

Thông tin từ UBND huyện Thạnh Hóa, từ năm 2023 đến hết tháng 6/2024, UBND huyện đã tổ chức 4 cuộc thanh tra về đất đai. Hiện cả 4 cuộc đã ban hành kết luận thanh tra. Theo đó, kết quả cả 4 cuộc thanh tra đều phát hiện có các vi phạm.

Cụ thể, có 2 vụ việc có dấu hiệu hình sự nên Thanh tra huyện đã tham mưu Chủ tịch UBND huyện chuyển hồ sơ 2 vụ việc sang Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện để điều tra làm rõ.

Ngoài ra, có 1 vụ việc liên quan đến trách nhiệm trong quản lý đất đai của UBND xã Thạnh Phước đã tiến hành xử lý hành chính kiểm điểm rút kinh nghiệm 1 cá nhân, xử lý kỷ luật 2 cá nhân. Hiện vụ việc này đang thực hiện khôi phục lại hiện trạng đất ban đầu.

Cùng với đó, 1 vụ việc liên quan đến công tác quản lý đất đai tại xã Tân Hiệp đã thu hồi nộp ngân sách 52 triệu đồng, đã kiểm điểm rút kinh nghiệm 6 cá nhân và đang xem xét có hình thức xử lý kỷ luật 3 cá nhân./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết