Tiếng Việt | English

02/10/2022 - 17:56

Thạnh Hoá tổ chức "Về nguồn" tại Khu tưởng niệm liệt sĩ Trung đoàn 207

Nhân Lễ giỗ lần thứ 49 các liệt sĩ Trung đoàn 207 thuộc Quân khu 8 (03/10/1973 - 03/10/2022), ngày 02/10, Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thạnh Hóa (tỉnh Long An) phối hợp Huyện đoàn và Hội Cựu chiến binh huyện tổ chức cho học sinh về nguồn tại Khu tưởng niệm liệt sĩ Trung đoàn 207 (ấp Đá Biên, xã Thạnh Phước). Có hơn 180 học sinh và thầy cô giáo các trường tiểu học và THCS trên địa bàn huyện tham gia.

Học sinh các trường thắp hương bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩ

Theo đó, lãnh đạo các đơn vị cùng thầy cô giáo và học sinh các trường tổ chức dâng hoa, thắp hương bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền hòa bình, độc lập tự do cho dân tộc.

Các em được nghe Hội Cựu chiến binh huyện nói chuyện về truyền thống lịch sử của quân và dân huyện Thạnh Hóa, những trận đánh tiêu biểu trên địa bàn huyện trong thời kỳ kháng chiến chống giặc ngoại xâm. Đặc biệt là trận đánh của các chiến sĩ Trung đoàn 207 thuộc Quân khu 8 diễn ra tại rạch Bắc Bỏ (ấp Đá Biên, xã Thạnh Phước). Từ đó, các em càng thêm tự hào về truyền thống của các thế hệ cha ông đã chiến đấu anh dũng và hy sinh để mang lại cuộc sống hòa bình, ấm no, hạnh phúc, tiến bộ và văn minh.

Dịp này, Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện trao tặng 21 ghế đá (trong đó, có 1 ghế của Tổng phụ trách đội các trường) cho Khu tưởng niệm liệt sĩ Trung đoàn 207. Đây là công trình măng non của các Liên đội trường học trong huyện, với tổng trị giá gần 13 triệu đồng.

Trao bảng tượng trưng công trình măng non của các Liên đội trường học trong huyện cho Khu tưởng niệm liệt sĩ Trung đoàn 207

Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong buổi về nguồn, các em học sinh còn được tham gia các trò chơi thiếu nhi. Đây cũng là dịp để học sinh các trường được gặp gỡ giao lưu, ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện để góp phần bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Trước đó, Huyện đoàn Thạnh Hoá phối hợp Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Truyền thanh huyện tổ chức phát hoang bụi rậm che khuất tầm nhìn, trồng cây xanh cặp đường vào Khu tưởng niệm liệt sĩ Trung đoàn 207 và dọn dẹp vệ sinh, chăm sóc cây xanh trong Khu tưởng niệm. Đồng thời, thăm, tặng quà cho 10 hộ khó khăn trên địa bàn xã Thạnh Phước. Qua đó, giáo dục cho đoàn viên thanh niên về lòng yêu nước, tiếp tục thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” và công tác xã hội, từ thiện, nhân đạo cùng như nâng cao tinh thần, trách nhiệm, ý thức của toàn xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác Dân vận và “Về nguồn”./.

Ngọc Mận - Ngọc Như

Chia sẻ bài viết