Tiếng Việt | English

25/10/2020 - 16:53

Lễ giỗ các liệt sĩ Trung đoàn 207

Vào ngày mồng 7, 8 tháng 9 âm lịch (ngày 23,24/10/2020), người dân ở xã Thạnh Phước, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An và các vùng lân cận cùng chính quyền địa phương, thân nhân gia đình liệt sĩ, các cựu chiến binh tụ họp về Đền thờ liệt sĩ ở ấp Đá Biên dự lễ giỗ các liệt sĩ Trung đoàn 207.

Lễ giỗ các liệt sĩ Trung đoàn 207

Cách đây 47 năm, trong một trận chiến không cân sức giữa ta và địch, nhiều cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 207 đã anh dũng hy sinh tại Thạnh Phước, trong đó có nhiều chiến sĩ trẻ là sinh viên từ miền Bắc tình nguyện vượt Trường Sơn vào miền Nam đánh Mỹ.

Từ nhiều năm qua, cứ đến ngày giỗ các liệt sĩ Trung đoàn 207, người dân xã Thạnh Phước tổ chức lễ cúng hương hồn các chiến sĩ. Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An tổ chức Đại lễ Trai đàn, cầu siêu anh hùng liệt sĩ.

Trong ngày lễ giỗ, không chỉ có thân nhân của liệt sĩ, các cựu chiến binh thuộc Trung đoàn 207 cũng về đây, cùng tưởng nhớ đồng chí, đồng đội năm xưa. Năm nay, còn có đoàn Văn nghệ Hoa Lửa của Trung ương cục miền Nam, Câu Lạc bộ Đoàn Kết ở TP.HCM và Câu lạc bộ Hoa lửa đến biểu diễn văn nghệ.

Dịp này, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp Ban trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh Long An trao tặng 200 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo ở xã Thạnh Phước với tổng trị giá 50 triệu đồng./.

Hồ Phượng

Chia sẻ bài viết