Tiếng Việt | English

19/05/2020 - 19:34

Khu tưởng niệm các liệt sĩ Trung đoàn 207 - Đường về không còn cách trở

Từ UBND xã Thạnh Phước, men theo Đường tỉnh 817 gần 1km, chúng tôi đến bến phà để qua sông vào Khu tưởng niệm các liệt sĩ Trung đoàn 207 (Quân khu 8 cũ), ấp Đá Biên, xã Thạnh Phước, huyện Thạnh Hóa. Bên kia sông, đoạn đường ngắn khoảng 5km dẫn vào khu tưởng niệm được trải nhựa vừa mang lại niềm phấn khởi cho chính quyền, người dân địa phương, vừa thể hiện lòng tri ân với thế hệ cha anh đã hy sinh vì hòa bình, độc lập.

Cầu Trung Đoàn 207 bắc qua kênh 79

Anh Nguyễn Tấn Đạt, người dân địa phương chia sẻ: “Năm 1996, gia đình tôi về đây sinh sống. Mãi đến năm 2011, người dân nơi đây mới có điện thắp sáng. Không ai ngờ rằng, vùng sâu này bây giờ lại có đường nhựa, xe ôtô chạy vào đến tận nơi. Chúng tôi vui lắm!”.

Thật vậy, cây cầu thép vững chắc bắc qua con kênh 79 vừa hoàn thành sau 4 tháng thi công cùng con đường dài hơn 800m dẫn vào khu tưởng niệm được trải nhựa không chỉ tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân nơi này mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của địa phương. Ngày khánh thành cây cầu Trung Đoàn 207 bắc qua kênh 79, đông đảo người dân đến dự với nét mặt rạng ngời niềm vui. Các đơn vị tài trợ, thân nhân liệt sĩ, Ban Liên lạc Cựu chiến binh Trung đoàn 207, nhiều đồng đội cũ cũng lặn lội từ Bắc vào chứng kiến ngày vui này.

Có được niềm vui hôm nay, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang đã vận động Công ty Cổ phần Dược phẩm IMEXPHARM ủng hộ 3 tỉ đồng, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội ủng hộ 2 tỉ đồng để làm cầu và đường. Ngày khánh thành cầu, đường, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang tiếp tục vận động các đơn vị ủng hộ cho địa phương với mong muốn khu tưởng niệm ngày càng khang trang hơn, việc đi lại càng thuận lợi hơn. Đó cũng là thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa” đối với những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ.

Ông Vũ Trí Thức - Trưởng ban Liên lạc Cựu chiến binh Trung đoàn 207, cảm động nói: “Nhìn khu tưởng niệm các đồng đội đã hy sinh ngày càng khang trang hơn, đường sá đi lại thuận tiện hơn, tôi rất vui mừng và xúc động”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh nhấn mạnh: Lãnh đạo và người dân địa phương quản lý, khai thác hiệu quả các công trình, đồng thời tiếp tục huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, tạo điều kiện để phục vụ phát triển sản xuất, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân”.

Nắng tháng năm chói chang, hoa phượng đỏ rực rỡ ven đường, dòng sông Vàm Cỏ Tây vẫn đong đầy niềm thương, nỗi nhớ. Cầu, đường đi lại dễ dàng hơn, Khu tưởng niệm liệt sĩ Trung đoàn 207 vì thế cũng không còn cách trở với những đồng đội năm nào về thăm lại chiến trường xưa.

Phú Nhuận

Chia sẻ bài viết