Tiếng Việt | English

21/02/2024 - 20:45

Thanh niên Bến Lức sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Ngày 27/02/2024, 173 thanh niên của huyện Bến Lức, tỉnh Long An sẽ chính thức lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hiện tại, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) huyện tập trung triển khai các công việc nhằm bảo đảm cho lễ giao, nhận quân diễn ra trang nghiêm, đúng nghi thức theo quy định.

Thăm hỏi, động viên tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ

Những ngày này, không khí của gia đình thanh niên Võ Thành Phước (ấp 1, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức) vui tươi, rộn rả hơn. Khách đến thăm là các ngành, đoàn thể địa phương cùng người thân, bạn bè đến động viên Thành Phước trước ngày lên đường nhập ngũ. Thành Phước cho biết: “Thời gian trong quân ngũ, em sẽ cố gắng rèn luyện thật tốt, tham gia đầy đủ các hoạt động để trưởng thành hơn”.

Trong số những thanh niên trúng tuyển năm nay, không ít trường hợp là con trai út, là con một hay đã có việc làm ổn định tại các công ty với mức lương khá. Tuy nhiên, khi có lệnh gọi nhập ngũ, tất cả đều hừng hực khí thế chờ ngày tòng quân. Huỳnh Thanh Tiến (SN 2005, ngụ ấp 4, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức) dù là con trai duy nhất trong gia đình có hai anh em nhưng khi biết địa phương tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, Thanh Tiến viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Khi có thông báo trúng tuyển, Thanh Tiến rất vui mừng. Gia đình cũng ủng hộ và tạo mọi điều kiện để em có thể thực hiện hoài bão. “Khi biết trúng tuyển NVQS, em vui lắm! Ở trong môi trường quân đội, em sẽ cố gắng rèn luyện, học tập thật tốt, trở thành người có ích cho xã hội để không phụ lòng chính quyền địa phương và gia đình” - Thanh Tiến xúc động nói.

Ông Huỳnh Công Phi - ông nội của Thanh Tiến, chia sẻ: “Từ trước tới nay, Thanh Tiến chưa xa nhà bao giờ nhưng gia đình coi việc trúng tuyển NVQS là điều rất đáng phấn khởi và tự hào. Đây cũng là quãng thời gian vô cùng quý giá của tuổi trẻ để Thanh Tiến được học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành một người lính Cụ Hồ. Tôi động viên cháu đi NVQS phải cố gắng, chịu khó, nghe lời cán bộ.”

Năm nay, xã Thạnh Đức có 18 công dân nhập ngũ tại các đơn vị của quân đội và công an nhân dân. Thông tin về công tác chuẩn bị cho tân binh lên đường nhập ngũ, Chủ tịch UBND xã Thạnh Đức - Văn Thị Hồng Nga cho biết: “Đến nay, thanh niên có mặt đầy đủ tại địa phương, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Chính quyền địa phương quan tâm, cố gắng thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội để các tân binh yên tâm thực hiện nghĩa vụ công dân. Ngoài ra, địa phương cũng quản lý tốt tân binh để bảo đảm cho ngày giao, nhận quân.”

Với sự tập trung lãnh, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện Bến Lức, trực tiếp là Hội đồng NVQS huyện, sự tham gia tích cực của cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 được triển khai, tổ chức thực hiện đồng bộ, đạt kết quả tích cực, đúng quy trình các bước theo quy định.

Trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, 100% thanh niên trúng tuyển đã nhận lệnh gọi nhập ngũ, có mặt tại địa phương và được Hội đồng NVQS các xã, thị trấn gặp mặt, tặng quà, động viên tư tưởng, sẵn sàng tâm thế lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc./.

Việt Hằng - Kim Phượng

Chia sẻ bài viết