Tiếng Việt | English

15/02/2022 - 09:00

Thanh niên Cần Giuộc sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Phát huy truyền thống Cần Giuộc anh hùng, 200 thanh niên (TN) trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2022 trên địa bàn huyện đã xác định nhiệm vụ, an tâm tư tưởng, sẵn sàng lên đường nhập ngũ để thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc - Nguyễn Anh Đức trao lệnh gọi công dân nhập ngũ

Tự tin, phấn khởi, sẵn sàng chờ ngày lên đường là tâm lý chung của tất cả TN huyện nhập ngũ đợt này. Những hoạt động thăm hỏi, động viên của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và người dân là động lực giúp các tân binh vững vàng hơn khi vào quân ngũ.

Ý thức rõ vai trò tiên phong, trách nhiệm của mình với quê hương, đất nước, mùa tuyển quân năm nay, nhiều đảng viên trẻ trên địa bàn huyện tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ với khát vọng cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những ngày trước khi lên đường nhập ngũ, không khí gia đình TN Trần Ngọc Minh (ấp Long Khánh, xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) rộn ràng hẳn lên. Minh tranh thủ phụ giúp gia đình việc nhà trước khi lên đường nhập ngũ.

Minh chia sẻ, đi NVQS, tân binh không chỉ được khoác lên mình màu xanh áo lính mà quan trọng hơn nữa là được vinh dự, tự hào đứng trong hàng ngũ quân đội, được rèn luyện bản thân. Minh ý thức được trách nhiệm, nghĩa vụ của người TN nên bản thân đăng ký tình nguyện tham gia NVQS với mong muốn góp chút công sức của mình bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng.

Thanh niên Trần Ngọc Minh tranh thủ giúp gia đình trước khi lên đường nhập ngũ

“Tôi rất ngưỡng mộ những người lính Cụ Hồ. Tôi nhận thấy rằng, những ngày ở thao trường sẽ giúp tôi hoàn thiện được bản thân mình hơn và sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ” - Minh nói. Thấy con trai tình nguyện lên đường nhập ngũ, cha mẹ của Minh cũng đồng lòng ủng hộ vì họ tin rằng môi trường quân đội sẽ giúp con mình trưởng thành hơn.

Để bảo đảm thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022, Hội đồng NVQS huyện tổ chức tốt việc đăng ký, quản lý TN trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, nắm chắc về sơ yếu lý lịch, chính trị, đạo đức, trình độ học vấn, tâm tư, nguyện vọng của từng TN và gia đình; niêm yết công khai về tiêu chuẩn tuyển chọn, danh sách TN đủ điều kiện khám tuyển và tạm miễn, hoãn thực hiện NVQS. Quá trình tổ chức khám tuyển, phân loại sức khỏe của công dân được thực hiện chặt chẽ, nghiêm minh, theo đúng quy định, bảo đảm kết quả khám tuyển chính xác, đúng đối tượng.

Trong 200 TN lên đường nhập ngũ đợt này, huyện có 173 TN trúng tuyển vào Quân đội nhân dân và 27 TN trúng tuyển vào Công an nhân dân./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết