Tiếng Việt | English

24/04/2016 - 10:53

Thanh Trúc con ong chăm chỉ với nghề

Mang một nét đẹp đằm thắm, dịu dàng, diễn viên Thanh Trúc nhanh chóng chiếm được tình cảm của khán giả qua các bộ phim truyền hình.


Diễn viên Thanh Trúc. Ảnh internet

Có thời gian, cô diễn viên xinh đẹp này “phủ sóng” hàng loạt kênh truyền hình nhưng lại không làm khán giả nhàm chán bởi ở mỗi phim, Thanh Trúc đều nhập vai rất thành công để nhân vật này không bị lẫn vào nhân vật kia. 15 năm trong nghề, Thanh Trúc để lại ấn tượng đẹp với khán giả và đồng nghiệp bởi cô luôn phấn đấu, đi lên bằng chính khả năng của mình.

Bén duyên nghệ thuật năm 16 tuổi, Thanh Trúc như con ong cần mẫn, luôn học tập, trau dồi về khả năng diễn xuất. Trúc từng tâm sự, với cô, nghiệp diễn không chỉ là đam mê mà còn là nguồn sống của cả gia đình. Ít ai ngờ rằng, cô diễn viên trông giống tiểu thư con nhà giàu ấy lại có hoàn cảnh éo le, từng trải qua những năm tháng khổ cực và luôn thiếu thốn tình yêu thương. Nhiều người nghĩ Trúc là tiểu thư cũng phải bởi với vai diễn đầu tiên trong phim Mưa thủy tinh, Trúc được đạo diễn “nhắm” vào vai “lá ngọc cành vàng”. Và chính lối diễn nhập tâm, thể hiện trọn vẹn tâm lý của nhân vật mà khán giả hoàn toàn tin cô là một tiểu thư.

Thanh Trúc cho biết, lúc đóng Mưa thủy tinh là giai đoạn gia đình cô gặp nhiều khó khăn nhất. Nhà vốn nghèo, ba lại làm ăn thua lỗ nên nợ nần chồng chất, lúc đó, mẹ Trúc phải vay mượn tiền mua chiếc xe máy để ba chạy xe ôm. Thời điểm nhân vật tiểu thư Quỳnh Như trong Mưa thủy tinh phủ sóng truyền hình, nhiều người trong xóm kịp nhận ra Trúc là con người lái xe ôm. Cô không giấu về hoàn cảnh xuất thân, Thanh Trúc luôn nhìn vào quá khứ để cố phấn đấu hơn trong tương lai.

Từ ngày bén duyên với nghệ thuật, Trúc có điều kiện phụ giúp gia đình. Cửa hàng tạp hóa của mẹ cô cũng đông khách hơn do nhiều người muốn đến gặp Trúc. Vậy mà khi cuộc sống vật chất dần ổn định, ba cô lại bỏ 4 mẹ con để theo người phụ nữ khác. Trúc không trách ba vì điều gì cũng có lý do riêng của nó, cô chỉ thầm mong có ngày ba cô quay về và gia đình lại đầm ấm như xưa. Thế nhưng điều đó sẽ không bao giờ đến vì ba Trúc đột ngột ra đi sau cơn đột quỵ.


Tạo hình của Thanh Trúc trong một phim cổ trang. Ảnh: internet

Hoàn cảnh gia đình éo le nên khi bước chân vào nghề, lúc nào Thanh Trúc cũng tự dặn mình không được sa ngã bởi hạnh phúc chỉ được xây đắp từ những tình cảm chân thành, không vụ lợi. Mười mấy năm đi diễn là chừng ấy năm, Thanh Trúc tự đi lên bằng chính khả năng của mình. Khó mà tìm thấy scandal nào liên quan đến Thanh Trúc bởi cô ý thức được việc mình làm và không muốn hình ảnh xấu của mình làm ảnh hưởng đến gia đình, người thân.

Nhiều người mặc định Trúc với những vai diễn ngoan hiền, số phận bởi Trúc hóa thân vào các nhân vật này một cách tự nhiên. Cô đau với nỗi đau của nhân vật như chính nỗi đau của mình và thể hiện được hết nội tâm của từng tuyến nhân vật. Vậy mà khi xem Trúc hóa thân vào vai phản diện, nhiều người phải ngạc nhiên bởi sự biến hóa trong diễn xuất của cô diễn viên đa tài. Không “khóa” mình trong những vai ngoan hiền như Minh Tuyền trong Tình là dây oan, Trúc trong Sông trôi muôn hướng, Thanh Trúc còn tạo được ấn tượng khi vào vai Kim Mỹ trong Giông tố cuộc đời, người phụ nữ dùng mọi thủ đoạn để chiếm được gia tài của nhà chồng khi nhẫn tâm giết cả chị dâu.

Thanh Trúc cho biết, trong lúc Giông tố cuộc đời được phát sóng, ra đường nhiều khán giả không kiềm chế được mắng Trúc thậm tệ bởi những thủ đoạn thâm độc mà Kim Mỹ gây ra trong phim. Hay khi vào vai Hồng Hạnh trong Hotgirl làm vợ, vì ganh tị với đồng nghiệp mà Hồng Hạnh dùng mọi cách để hãm hại My và ra sức quyến rũ người chồng đại gia của My. Thanh Trúc cho biết, cô nhận vai phản diện vì muốn thử sức mình và muốn thoát ra khỏi hình ảnh ngoan hiền trên phim. Khi khán giả ghét, xem như Trúc thành công bởi diễn vai ác đến nỗi người xem phải ghét… Với sự cố gắng và cách biến hóa trong lối diễn, Thanh Trúc được xem là một trong những diễn viên đa tài. Không chỉ gắn bó với phim truyền hình, Thanh Trúc còn thử sức mình với kịch nói và gặt hái được những thành công nhất định./.

Ngọc Thanh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích