Tiếng Việt | English

01/01/2021 - 13:31

Thông điệp của các nhà lãnh đạo thế giới: Đoàn kết để xây dựng một thế giới an toàn hơn

Trong không khí đón chào năm mới 2021, các nhà lãnh đạo thế giới đã gửi đi những thông điệp ý nghĩa, bày tỏ tự hào về tinh thần đoàn kết cùng vượt qua một năm khó khăn với nhiều thách thức, bước vào năm mới mạnh mẽ và an toàn hơn.

Trong thông điệp chúc mừng năm mới người dân Mỹ, Tổng thống Mỹ Donald Trump ca ngợi những thành tựu mà nước Mỹ đã thực hiện trong năm qua như xử lý đại dịch và tái thiết nền kinh tế. Tổng thống Donald Trump cũng nhấn mạnh, bất cứ khi nào nước Mỹ gặp khó khăn, nước Mỹ lại kiên cường và vượt qua.


Các nhà lãnh đạo thế giới tự hào về tinh thần đoàn kết của người dân cùng vượt qua 1 năm khó khăn với nhiều thách thức, bước vào năm mới mạnh mẽ và an toàn. Ảnh: US News

“Tất cả chúng ta đều may mắn được sống ở đất nước vĩ đại nhất và chúng ta đã làm cho nó vĩ đại hơn bao giờ hết. Chừng nào chúng ta vẫn trung thành với quốc gia của mình, tận tụy với công dân và trung thành với Chúa toàn năng, chúng ta biết rằng điều tốt đẹp nhất vẫn chưa đến”, Tổng thống Trump nhấn mạnh.

“Đoàn kết, hàn gắn và tái thiết đất nước” cũng là thông điệp của Tổng thống đắc cử Joe Biden gửi tới người dân Mỹ trước thời khắc đón mừng Năm mới 2021. Trên trang twitter cá nhân, ông Joe Biden cho rằng những thách thức mà nước Mỹ đối mặt sẽ không thể biến mất trong một sớm một chiều, tuy nhiên khi bắt đầu một năm mới, ông hy vọng những ngày tốt đẹp sẽ tới.

“Hãy tin tưởng vào tương lai và ngọn hải đăng hy vọng đã được thắp sáng trong các phòng thí nghiệm của Oxford” là thông điệp mà Thủ tướng Anh Boris Jonhan gửi tới người dân Anh trong năm 2021. Khép lại một năm mà nước Anh vừa phải chèo lái tiến trình Brfexit vừa phải đối mặt với dịch bệnh khó khăn, Thủ tướng Anh khẳng định người dân Anh vẫn đứng vững và quyết tâm vượt qua mọi thách thức, mang lại hi vọng cho năm 2021 tốt đẹp hơn.

“Năm 2021 là năm chúng ta có thể làm được những việc mà không thực hiện được trong năm qua đó là đi đến quán rượu, nghe hòa nhạc, nhà hàng hay đơn giản là nắm tay những người thân yêu của chúng ta một cách bình thường. Chúng ta vẫn còn một con đường dài và khó khăn phía trước nhưng chúng ta đã tìm thấy ánh sáng để đi đến viễn cảnh tươi sáng đó. Điều này mang lại cho chúng tôi niềm tin vào năm 2021. Chúc mừng năm mới!”, Thủ tướng Johnson nhấn mạnh.

Không tô hồng viễn cảnh cho năm 2021, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho rằng, năm 2021 sẽ là một năm đầy khó khăn và thử thách với người dân thế giới với các vấn đề như dịch bệnh, kinh tế, bất ổn xã hội, khủng bố và biến đổi khí hậu. Những tháng đầu năm sẽ rất khó khăn và nước Pháp sẽ tiếp tục đối mặt với khó khăn của dịch bệnh trong mùa xuân.

Tuy nhiên Tổng thống Pháp cũng khẳng định có niềm tin vào những điều tốt đẹp sẽ đến trong năm mới: “Chúng ta vẫn luôn hi vọng vào những điều tốt đẹp. Không ai nghĩ rằng vaccine ngừa Covid có thể được con người bào chế ra chỉ trong vòng 1 năm. Đó còn là điều mọi người còn chưa tin được chỉ vài tháng trước đây”.

Hôm nay, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lần đầu tiên gửi thư viết tay chúc mừng Năm mới tới toàn thể người dân nước này. Nhà lãnh đạo Triều Tiên cam kết trong năm mới sẽ nỗ lực để có thể mang đến một kỷ nguyên mới mà trong đó những mong muốn và nguyện vọng của người dân sẽ thành hiện thực. 

Năm 2021 chắc chắn sẽ còn nhiều thách thức và khó khăn phía trước. Tuy nhiên người dân thế giới đã thể hiện sự kiên cường vượt qua những sóng gió của năm 2020 đầy biến động. Thông điệp về hi vọng và sự đoàn kết của các nhà lãnh đạo thế giới đang truyền thêm niềm tin, sự lạc quan của người dân thế giới vào những điều tốt đẹp hơn sẽ đến trong năm 2021./.

Theo VOV.VN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết