Tiếng Việt | English

15/06/2024 - 06:09

Thống kê sau trận Đức - Scotland: Chủ nhà sút gấp 20 lần đối thủ

Tuyển Đức áp đảo mọi số liệu thống kê sau chiến thắng tưng bừng 5-1 trước Scotland ở trận khai mạc Euro 2024 rạng sáng 15/6.

Thống kê trận Đức - Scotland tại Euro 2024 - Đồ họa: AN BÌNH

Tuyển Đức thể hiện lối chơi tấn công tổng lực ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Die Mannschaft gây ấn tượng khi có 20 pha dứt điểm. Trong đó có 10 cú sút trúng đích mang về 5 bàn thắng.

5 bàn thắng của tuyển Đức được thực hiện bởi các cái tên khác nhau gồm: Florian Wirtz, Jamal Musiala, Kai Havertz, Nicolas Fullkrug và Emre Can.

Trong khi đó, số cú sút của Scotland chỉ vỏn vẹn 1 lần. Nhưng tình huống này cũng không đem về bàn thắng. Thay vào đó, họ gặp may nhờ pha phản lưới nhà của trung vệ tuyển Đức Antonio Rudiger.

Tuyển Đức đã làm chủ cả trận đấu với tỉ lệ kiểm soát bóng áp đảo 73%, so với 27% của Scotland. Sự trở lại của Toni Kroos giúp cho tuyến giữa "cỗ xe tăng" vận hành trơn tru. Tiền vệ của Real Madrid là linh hồn của các đợt lên bóng của tuyển Đức.

Đáng chú ý ở trận đấu này khi Scotland đã sớm mất người ở hiệp một. Phút 44, trung vệ Porteous đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp khi có pha vào bóng bằng cả hai chân với Gundogan (Đức) trong vòng cấm.

Thống kê phạt góc cũng cho thấy sự áp đảo của chủ nhà Đức. Cụ thể, họ có 5 lần thực hiện các tình huống này, trong khi Scotland không có một lần nào.

Lịch thi đấu tất cả các trận đấu tại vòng bảng EURO 2024

 

Lịch thi đấu tất cả các trận đấu tại vòng bảng EURO 2024 

Tại Vòng chung kết EURO 2024, các đội được chia thành 6 bảng để chọn ra 12 đội nhất, nhì ở các bảng và 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất giành tấm vé vào vòng knock-out.

Với chiến thắng tưng bừng ở trận khai mạc, đoàn quân của HLV Nagelsmann có thể hoàn toàn tự tin về mục tiêu sớm vượt qua vòng bảng Euro 2024./.

Theo Tuổi Trẻ

Nguồn: https://tuoitre.vn/thong-ke-sau-tran-duc-scotland-chu-nha-sut-gap-20-lan-doi-thu-20240615044025479.htm

Chia sẻ bài viết