Tiếng Việt | English

18/09/2019 - 14:21

Thủ Thừa: Hiệu quả mô hình Dân vận khéo “4 an”

Mô hình Dân vận khéo “4 an” của khối vận xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An được thực hiện từ đầu năm 2017 nhằm vận động quần chúng nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

“4 an” là an toàn giao thông, an toàn thực phẩm, an toàn an ninh chính trị và an sinh xã hội. Khối vận xã Mỹ An chọn Chi hội Phụ nữ ấp 1 làm điểm với sự tham gia của 12 thành viên, đến nay được nhân rộng trong Chi hội Phụ nữ ấp 4. Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Mỹ An - Bùi Thị Trúc Linh cho biết: “Để thực hiện mô hình, hội tuyên truyền sâu, rộng trong hội viên. Mỗi tháng, các thành viên họp để đánh giá hiệu quả. Sau hơn 3 năm thực hiện mô hình, hầu hết hội viên phụ nữ đều nâng cao nhận thức, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần giữ vững, nâng chất các tiêu chí xã văn hóa, nông thôn mới”.

Mô hình “4 an” góp phần cùng địa phương xây dựng và đạt chuẩn xã văn hóa - nông thôn mới

Mô hình “4 an” góp phần cùng địa phương xây dựng và đạt chuẩn xã văn hóa - nông thôn mới

Trong cuộc họp lệ hàng tháng, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã phối hợp Công an xã tuyên truyền và vận động các thành viên không uống rượu, bia khi tham gia giao thông, đội nón bảo hiểm đúng quy cách, không chạy quá tốc độ cho phép, không chở quá số người quy định,… nhằm bảo đảm an toàn cho mình và người khác. Đối với tiêu chí về an toàn thực phẩm, mỗi thành viên nâng cao ý thức, sử dụng hàng hóa, sản phẩm rõ nguồn gốc, không sử dụng hóa chất, phẩm màu trong chế biến thức ăn hoặc buôn bán; tận dụng đất trống tại hộ gia đình để trồng rau sạch, bảo đảm nguồn dinh dưỡng. Hiện nay, có 12/12 thành viên trồng rau sạch tại nhà. 

Nhằm góp phần cùng địa phương thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn, mỗi thành viên đóng góp 20.000 đồng/tháng để thăm hỏi khi ốm đau, bệnh tật hoặc giúp đỡ hội viên nghèo trong chi hội. Qua đó, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Ngoài ra, xác định an ninh, trật tự là một trong các tiêu chí quan trọng, các thành viên tích cực tham gia thực hiện tốt việc phòng, chống tội phạm, không tham gia các tệ nạn xã hội, vận động người thân trong gia đình, hàng xóm không đánh bài ăn tiền dưới mọi hình thức, không đá gà, không gây rối trật tự công cộng,... Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng khối vận xã Mỹ An - Lê Văn Sang cho biết: Qua thực hiện, con em của những gia đình tham gia mô hình “4 an” đều chấp hành tốt pháp luật về an toàn giao thông, góp phần giảm tai nạn giao thông trên địa bàn xã trong nhiều năm qua. 

Những kết quả trong công tác dân vận trên địa bàn xã Mỹ An trong thời gian qua, trong đó có mô hình “4 an” góp phần phát huy dân chủ, xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới của địa phương./.

Ngọc Hân

Chia sẻ bài viết