Tiếng Việt | English

22/07/2018 - 14:21

Thủ tướng Israel: Mossad giúp phá âm mưu khủng bố tại Pháp

Ông Netanyahu cho biết Israel nhận được thông tin tình báo dẫn đến chiến dịch triệt phá âm mưu tấn công vào một hội nghị mà nhiều phong trào đối lập tại Iran tham dự hồi tháng Sáu tại Paris.

Thủ tướng Hungary Viktor Urban (trái) và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. (Nguồn: Reuters)

Tại buổi lễ chào mừng chuyến thăm của Thủ tướng Hungary Viktor Urban, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel đã hỗ trợ các đảng cánh hữu tại châu Âu trong “cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố.” 

Ông Netanyahu cho biết cơ quan tình báo đối ngoại của Israel (Mossad) đã có đóng góp quan trọng trong việc phá vỡ âm mưu khủng bố của một nhóm vũ trang có quan hệ với Iran. Theo đó, Mossad đã nhận được thông tin tình báo dẫn đến chiến dịch bắt giữ quy mô lớn nhằm triệt phá âm mưu tấn công vào một hội nghị mà nhiều phong trào đối lập tại Iran tham dự hồi tháng Sáu tại Paris, Pháp. 

Mossad cho biết đã thông báo với các cơ quan an ninh châu Âu về thông tin một nhà ngoại giao Iran từ Áo đứng sau âm mưu đánh bom với sự tham gia của các nhân viên ngoại giao Iran khác. 

Hồi đầu tháng Bảy, chính quyền Bỉ, Pháp và Đức thông báo đã tiến hành một chiến dịch chung bắt giữ sáu người vì lên kế hoạch đánh bom hội nghị do một phong trào đối lập tại Iran tổ chức. 

Theo nguồn tin an ninh Israel, nhóm người Iran trên còn chuẩn bị tiến hành các kế hoạch tấn công khác nhằm vào nhiều mục tiêu tại châu Âu./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết