Tiếng Việt | English

11/09/2020 - 19:52

Thực hiện dự án khu dân cư, tái định cư, cần quan tâm đầu tư trạm xử lý nước thải

Hiện nay, nhiều dự án khu dân cư - đô thị, tái định cư đã, đang được triển khai đầu tư tại Long An. Dù vậy, có nhiều dự án hiện vẫn chưa được đầu tư trạm xử lý nước thải.

Đầu tư trạm xử lý nước thải tại các khu dân cư, tái định cư cần được quan tâm thực hiện

Đến tháng 6/2020, trên địa bàn tỉnh có 243 dự án khu dân cư, tái định cư với tổng diện tích hơn 6.900ha, đã được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư.

Trong đó, huyện Thủ Thừa 10 dự án, Bến Lức 48 dự án, Đức Hòa 91 dự án, Cần Giuộc 49 dự án, Cần Đước 17 dự án, Châu Thành 1 dự án, Tân Trụ 1 dự án, Tân Thạnh 3 dự án, Vĩnh Hưng 1 dự án, Kiến Tường 4 dự án, TP.Tân An 18 dự án. Hiện nay, có nhiều dự án đã hoàn thành, thu hút người dân vào ở, đồng thời cũng có nhiều dự án trễ tién độ so với kế hoạch.

Trong việc đầu tư hạ tầng, ngoài những yêu cầu như điện, đường nội bộ, nước,... thì khu xử lý nước thải cũng được yêu cầu phải thực hiện nhằm bảo đảm công tác bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, theo thống kê, đến tháng 6/2020, trong số 243 dự án khu dân cư, tái định cư mới chỉ có 42 dự án đã hoàn thành trạm xử lý nước thải, 45 dự án đang triển khai xây dựng, số còn lại chưa triển khai.

Thời gian tới, UBND tỉnh Long An yêu cầu các sở, ngành và địa phương liên quan thường xuyên theo dõi, đôn đốc chủ đầu tư các dự án sớm triển khai hệ thống xử lý nước thải trong khu dân cư; tăng cường thanh kiểm tra đối với các dự án đã được giao đất nhằm bảo đảm các dự án thực hiện đúng tiến độ, đồng bộ về hạ tầng theo quy định; xử lý nghiêm các dự án có vi phạm về môi trường. 

Với những dự án mà chủ đầu tư chậm hoặc không xử lý dứt điểm những khó khăn, vướng mắc về môi trường, UBND tỉnh chủ trương không xem xét phê duyệt chủ trương đầu tư dự án mới, dự án mở rộng…/. 

Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích