Tiếng Việt | English

07/01/2018 - 19:18

Thượng nghị sỹ Mỹ khẳng định không có vụ tấn công sóng âm tại Cuba

Ngày 06/01, Thượng nghị sỹ Mỹ thuộc đảng Cộng hòa Jeff Flake đã khẳng định rằng giới chức nước này không tìm thấy bằng chứng cho thấy các nhà ngoại giao Mỹ công tác tại Havana bị tấn công bằng sóng âm hoặc một loại vũ khí bí ẩn nào khác.

Đại sứ quán Mỹ tại Havana, Cuba ngày 3/10. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ông Flake, đại diện bang Arizona và là thành viên của Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ, đang có chuyến thăm Cuba và đã đưa ra lời khẳng định trên khi trả lời phỏng vấn hãng AP sau các cuộc gặp với các quan chức Cuba, bao gồm Ngoại trưởng Bruno Rodríguez.

Thượng nghị sỹ Flake - một trong những nhà lập pháp tích cực nhất trong việc thúc đẩy quan hệ song phương - nhấn mạnh rằng những báo cáo mật của các quan chức Mỹ tới nay cũng cho thấy không có lý do nào để nghi ngờ lập luận từ phía chính phủ Cuba trong vấn đề này.

Cho tới nay, Havana luôn khẳng định không hề có cuộc tấn công sóng âm hay bằng bất kỳ loại vũ khí nào nhằm vào các nhà ngoại giao Mỹ hay bất cứ nước nào khác sống và công tác tại Cuba.

Kể từ khi tuyên bố rằng các nhà ngoại giao nước mình bị “tấn công sóng âm” tại Havana, Chính phủ Mỹ đã thực hiện một loạt biện pháp hạn chế ngoại giao đối với Cuba, như cắt giảm số lượng lớn nhân viên Đại sứ quán Mỹ tại Havana và trục xuất các nhà ngoại giao Cuba tại Washington, ngừng hoạt động lãnh sự, không cử các đoàn chính thức và khuyến cáo công dân không du lịch Cuba./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết