Tiếng Việt | English

15/11/2015 - 10:45

Thụy Điển, Ukraine thắng trong trận lượt đi play-off Euro 2016

Rạng sáng 15-11 đã diễn ra hai trận lượt đi play-off Euro 2016 giữa Ukraine - Slovenia và Thụy Điển - Đan Mạch, với phần thắng lần lượt thuộc về Ukraine, Thụy Điển.

 

Tiền đạo Ibrahimovic (phải) trong trận Thụy Điển thắng Đan Mạch 2-1 - Ảnh: Reuters

Trên sân nhà, Thụy Điển đã chơi lấn lướt trước Đan Mạch khi dẫn trước 2-0. Tuy nhiên, trong những phút cuối trận, Thụy Điển lại để đội khách gỡ lại một bàn. Tỉ số thua 1-2 khiến Đan Mạch còn nhiều hi vọng để lật ngược tình thế khi trận lượt về diễn ra trên sân nhà vào giữa tuần sau.

Bước vào trận đấu, hai đội nhập cuộc chậm, chắc nhưng dần dần Thụy Điển là đội tỏ ra vượt trội với vài pha bóng rất nguy hiểm, buộc thủ môn Kasper Schmeichel phải trổ tài cứu thua.

Những nỗ lực tấn công của Thụy Điển được đền đáp ở phút 45 khi Frosberg có cú dứt điểm hiểm hóc từ đường chuyền bên cánh phải, ghi bàn mở tỉ số.

Sự hưng phấn sau bàn thắng này được Thụy Điển nối dài sang hiệp hai, trong đó Frosgberg mang về cho đội nhà quả phạt 11m ở phút 50. Trên chấm 11m, Ibrahimovic lạnh lùng sút thành công, nâng tỉ số 2-0 cho Thụy Điển.

Ít phút sau đó, Ibrahimovic lại làm tung lưới Đan Mạch nhưng bàn thắng của anh không được công nhận vì lỗi việt vị. Với lợi thế dẫn hai bàn cách biệt, Thụy Điển bắt đầu chơi chậm lại.

Trong khi đó, HLV Morten Olsen - người sẽ rời chức vụ HLV đội Đan Mạch khi kết thúc chiến dịch vòng loại Euro 2016 - tung Jorgensen và Hojbjerg vào thay Kahlenberg, Viktor Fischer - hai cầu thủ chơi không nổi bật. Và Đan Mạch đã có bàn thắng quý giá trên sân khách. Phút 80, tận dụng những sai lầm của hàng thủ Thụy Điển trong pha phạt góc, Jorgensen dứt điểm ở cự li gần, rút ngắn tỉ số còn 1-2 cho Đan Mạch.

Ở trận đấu trước đó, trên sân nhà Ukraine thắng Slovenia 2-0 nhờ các bàn của Yarmolenko (22') và Seleznyov (54') trong trận đấu họ hoàn toàn vượt trội đội khách. Toàn trận, Ukraine thực hiện 15 cú sút trong đó 6 lần trúng đích còn Slovenia chỉ có 3 cú dứt điểm mà không lần nào bóng đi vào khung thành./.

Thảo Nguyên/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết