Tiếng Việt | English

19/04/2016 - 07:37

Tiếc thương cho chàng cầu thủ qua đời ở tuổi 23

Hơn 23 giờ ngày 17-4-2016, cầu thủ bóng đá Trần Phước Thọ thuộc biên chế của CLB bóng đá Long An, cựu tuyển thủ U23 Việt Nam đã qua đời ở tuổi 23 vì tai nạn giao thông.

Sau hai ngày được về nhà nghỉ ngơi, đêm 17-4, Phước Thọ chào cha, mẹ rồi điều khiển xe máy đi lên “doanh trại” của câu lạc bộ đóng tại Bến Lức, tỉnh Long An nhưng khi đến QL 1 đoạn qua phường 5, TP.Tân An, tỉnh Long An thì tự té ngã. Sau cú va đập mạnh, xương sườn bị gãy đâm lủng phổi nên Phước Thọ tử vong trước lúc được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Ngay sau khi nhận được tin buồn, nhiều bạn bè, cầu thủ, hội cổ động viên đến nhà của gia đình ở ấp Kỳ Châu, xã Bình Quới, huyện Châu Thành, tỉnh Long An nhìn mặt người đồng đội lần cuối. Dự kiến 9 giờ ngày 19-4, Phước Thọ sẽ được an táng tại đất nhà ở xã Bình Quới.

Mẹ của Phước Thọ nức nở cầm trên tay những tấm huy chương của con

Bà Đàm Ngọc Lệ - mẹ của Phước Thọ kể “Qua 10 năm đi đá banh, từ đội năng khiếu, đội trẻ rồi đến đội 1 của Long An, nó luôn hiếu thảo với cha, mẹ và đối xử tốt với anh, em. Cha làm nghề lái xe, mẹ bán hàng ăn sáng ở gần nhà, thu nhập không cao nên hàng tháng nó đều dành dụm tiền chu cấp lương đưa về sửa nhà và nuôi em gái học hành. Cách đây hơn 1 ngày nó còn dặn dò đứa em gái Trần Chiêu Tiểu Linh cố gắng học cho tốt, hứa khi ra trường sẽ đi tìm nơi xin việc cho em. Vậy mà bây giờ nó đã ra đi mãi mãi”.

Sự ra đi mãi mãi của Phước Thọ khi tuổi đời còn quá trẻ không chỉ là nỗi đau cho gia đình mà còn để lại nhiều tiếc nuối cho bóng đá Long An.

Ông Võ Thành Nhiệm - Chủ tịch CLB bóng đá Long An bên phải đến dự lễ tang

Ông Võ Thành Nhiệm - Giám đốc CLB bóng đá Long An buồn bã nói “Chấn thương của Phước Thọ đã dần hồi phục. Dự kiến, giai đoạn 2, V-League 2016, câu lạc bộ sẽ đăng ký danh sách để em thi đấu. Chúng tôi đang kỳ vọng rất nhiều vào Phước Thọ để củng cố cho hàng hậu vệ của CLB Long An lúc này. Thế mà em lại ra đi quá đột ngột”.

Sáng ngày 18-4-2016, có mặt tại lễ tang, huấn luyện viên Ngô Quang Sang ngậm ngùi “Khi còn sống, Phước Thọ là cầu thủ hiền lành, vui vẻ, được bạn bè, đồng đội quý mến. Trong tập luyện, thi đấu em luôn thể hiện được sự chuyên nghiệp của một cầu thủ, đã ra sân là Phước Thọ luôn “cháy” hết mình. Tôi ấn tượng và đánh giá cao ở Phước Thọ là một hậu vệ có lối chơi chắc chắn, tốc độ”.

Ông Trần Anh Tuấn - Chủ tịch Hội Cổ động viên bóng đá Long An tiếc nuối, hình ảnh của Phước Thọ sẽ sống mãi với cổ động viên bóng đá Long An.

Theo thông tin từ gia đình, năm lên 13 tuổi khi tham gia các giải thi đấu bóng đá phong trào do ngành giáo dục tổ chức, Phước Thọ đã tạo được ấn tượng mạnh về chuyên môn. Vài tháng sau trường năng khiếu thể dục thể thao tỉnh về gặp gỡ gia đình đề nghị cho Phước Thọ lên học tập tại trường để có điều kiện tập luyện bóng đá. Lúc đầu gia đình không đồng ý, vì lo con còn nhỏ, không được học hành văn hóa đến nơi đến chốn, lo con bị gãy chân, gãy tay. Nhưng khi thấy Phước Thọ năn nỉ, người lớn đã chiều lòng. Kể từ đó đã 10 năm nay Phước Thọ sống xa gia đình và ăn, ngủ cùng bóng đá.

Trải qua những năm tháng tập luyện, thi đấu ở đội năng khiếu, đội trẻ của tỉnh và khẳng định được chuyên môn, năm 2012, Phước Thọ được đôn lên thi đấu cho đội 1 Long An. Với những gì thể hiện trên sân, trong năm 2015, Phước Thọ được HLV Miura triệu tập lên U23 Việt Nam và sang Malaysia tham dự vòng loại châu Á. Thế nhưng trong đợt lên tuyển này, Phước Thọ lại không gặp nhiều may mắn khi bị chấn thương rạn xương bàn chân nên không thể ra sân thi đấu trận nào. Sau khi trở về Phước Thọ đã phải phẫu thuật./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết