Tiếng Việt | English

20/09/2016 - 09:57

Tiếp sức học sinh đến trường

Nhiều năm qua, Hội Khuyến học thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được đến trường.


Hội Khuyến học thị xã Kiến Tường vận động các nhà hảo tâm tặng quà, học bổng cho học sinh nghèo hiếu học

Kiến Tường là địa bàn biên giới, đời sống một bộ phận người dân còn nhiều khó khăn. Con đường tìm kiếm con chữ của học sinh nghèo cũng lắm gian nan. Các em phải vừa học, vừa làm việc phụ giúp gia đình và hầu như không có ngày hè đúng nghĩa như bạn bè cùng trang lứa.

Em Võ Văn Tính, học sinh lớp 9A6, Trường THCS Võ Duy Dương, thị xã Kiến Tường là học sinh giỏi nhiều năm liền. Gia đình Tính nghèo lắm! Cha mẹ em làm thuê, làm mướn cũng không lo đủ cái ăn, cái mặc cho gia đình. Từ nhỏ, Tính biết phụ giúp cha mẹ các công việc nhà và hầu như chưa bao giờ được hưởng một mùa hè trọn vẹn như các bạn. Hè đến, Tính phải theo cha mẹ làm mướn để có thêm tiền.

Vất vả là thế nhưng em luôn là học sinh ngoan, giỏi, được thầy cô, bạn bè quý mến. Tính chia sẻ: “Em cố gắng học tốt để sau này có cơ hội thoát khỏi cái nghèo. Năm nào, em cũng nhận được sự hỗ trợ từ Hội Khuyến học. Đó là sự động viên để em vượt qua khó khăn, tiếp tục học tập”.

6 tháng năm 2016, Hội Khuyến học thị xã Kiến Tường vận động được 4.216 phần quà, trị giá trên 370 triệu đồng; tặng 415 suất học bổng, trị giá hơn 264 triệu đồng cho các em có hoàn cảnh khó khăn;...

Riêng chương trình tiếp sức học sinh tới trường, Hội Khuyến học vận động tặng 492 suất học bổng, trị giá 248 triệu đồng; 395 phần quà, trị giá trên 100 triệu đồng cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn; nuôi được 14 con heo đất và tổ chức khui heo được số tiền 14,1 triệu đồng để hỗ trợ học sinh nghèo vui Trung thu.

Chủ tịch Hội Khuyến học thị xã Kiến Tường - Nguyễn Văn Bé thông tin: “Học sinh khó khăn trên địa bàn còn rất nhiều nên Hội luôn cố gắng vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân hỗ trợ. Thời gian tới, Hội tiếp tục duy trì và phát huy để chia sẻ một phần khó khăn của các em”./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết