Tiếng Việt | English

14/10/2024 - 08:41

Tin tức thể thao sáng 14/10: Tuyển Anh trở lại mạch thắng; Runner Kenya phá kỷ lục marathon thế giới

Tuyển Anh đánh bại Phần Lan tại UEFA Nations League; HLV Deschamps lên tiếng về quan hệ với Mbappe... là những tin tức thể thao đáng chú ý sáng 14/10.

Jack Grealish mở tỉ số giúp tuyển Anh đánh bại Phần Lan sau khi trải qua trận thua sốc trước Hy Lạp (Ảnh: REUTERS)

Tuyển Anh giành chiến thắng trở lại

Tại lượt trận thứ 4 nhóm 2 League B của UEFA Nations League, đội tuyển Anh dễ dàng đánh bại Phần Lan 3-1. Jack Grealish mở tỉ số cho "tam sư" từ phút 18 với cú dứt điểm lạnh lùng trong vòng cấm.

Trent Alexander-Arnold sút phạt thành bàn đẹp mắt nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 74. Đến phút 84, Declan Rice đệm bóng cận thành giúp tuyển Anh có được bàn thắng thứ 3.

Phần Lan chỉ có bàn danh dự ở phút 87 với cú đánh đầu cận thành của Hoskonen.

Đây là trận thắng thứ 3 của đội tuyển Anh tại Nations League sau 4 lượt trận. Ở lượt đấu trước, họ để thua sốc Hy Lạp 1-2 ngay trên sân nhà Wembley và nhận về rất nhiều chỉ trích.

Thất bại đó cũng khiến tuyển Anh bị đẩy xuống vị trí nhì bảng.

HLV Deschamps nói về chuyện Mbappe đi du lịch

Mbappe vắng mặt ở đợt tập trung tuyển Pháp lần này (Ảnh: REUTERS)

Ở đợt tập trung tuyển quốc gia lần này, Mbappe không được triệu tập lên tuyển Pháp do đang gặp chấn thương. Dù vậy, anh bị bắt gặp đang đi du lịch ở Thụy Điển. Điều này khiến báo chí châu Âu đồn đoán rằng Mbappe giả vờ chấn thương để tránh lên tuyển.

Nhiều tờ báo cũng đồn đoán về sự rạn nứt trong mối quan hệ giữa HLV Didier Deschamps với ngôi sao mới của Real Madrid.

Tuy nhiên, chiến lược gia 55 tuổi đã bác bỏ thông tin này. Ông thông tin rõ trong buổi họp báo trước trận gặp Bỉ ở UEFA Nations League: "Tôi không theo dõi tin tức về những cầu thủ không lên tuyển lần này. Mbappe đang có liệu trình hồi phục cùng Real Madrid. Nếu được CLB cho nghỉ một vài ngày, anh ta được tự do đi đến đâu cũng được".

Runner Kenya phá kỷ lục marathon thế giới

Ruth Chepngetich xác lập kỷ lục mới của marathon (Ảnh: REUTERS)

Ở giải chạy danh giá Chicago marathon, VĐV người Kenya Ruth Chepngetich về đích đầu tiên ở nội dung nữ. Đáng nói, với thành tích 2 giờ 9 phút 56 giây, cô đã xác lập kỷ lục thế giới mới của marathon.

Chepngetich chia sẻ: "Tôi cảm thấy thật tuyệt vời và tự hào về bản thân. Tôi luôn nghĩ rất nhiều về việc phá kỷ lục thế giới và đã thực hiện được. Cứ như là giấc mơ trở thành sự thật vậy".

Đây là lần thứ 3 trong sự nghiệp Chepngetich giành chiến thắng ở Chicago marathon./.

Theo Báo Tuổi Trẻ

Nguồn: https://tuoitre.vn/tin-tuc-the-thao-sang-14-10-tuyen-anh-tro-lai-mach-thang-runner-kenya-pha-ky-luc-marathon-the-gioi-20241014061052562.htm

Chia sẻ bài viết