Tiếng Việt | English

16/04/2021 - 10:58

Tổng thống Biden đề cử đại sứ mới của Mỹ ở Việt Nam

Hôm 15/4, Tổng thống Joe Biden công bố 9 đề cử cho các vị trí đại sứ Mỹ ở nước ngoài, trong đó có Việt Nam.

Hôm 15/4, Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Joe Biden đề cử ông Marc Evans Knapper vào vị trí đại sứ kế tiếp ở Việt Nam. Ông Knapper hiện là Phó Trợ lý bộ trưởng phụ trách Nhật Bản và Hàn Quốc tại Vụ Đông Á và Thái Bình Dương thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ.


Ông Marc Evans Knapper được đề cử làm đại sứ Mỹ tại Việt Nam. (Ảnh: Bộ Ngoại giao Mỹ)

Ông Knapper từng làm việc tại đại sứ quán Mỹ ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Baghdad và Iraq. Knapper có thể nói được tiếng Nhật, tiếng Hàn và tiếng Việt.

Ngoài Knapper, danh sách đề cử đợt này của Tổng thống Joe Biden còn có ứng viên đại sứ Mỹ ở những nước Somalia, Algeria, Bahrain, Lesotho, Cameroon, Angola cùng Guinea-Bissau và Congo. 

Theo CNN, đây là đợt đề cử đại sứ Mỹ đầu tiên sau khi ông Biden nhậm chức Tổng thống Mỹ hôm 20/1. Những người trong danh sách đề cử từng có nhiều năm công tác tại Bộ Ngoại giao Mỹ.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink chuẩn bị kết thúc nhiệm kỳ. Ông đã được Tổng thống Biden đề cử là trợ lý ngoại trưởng phụ trách khu vực Đông Á và Thái Bình Dương.

Đại sứ Kritenbrink đã được cựu Tổng thống Donald Trump đề cử làm đại sứ Mỹ tại Việt Nam vào tháng 7/2017 và bắt đầu nhiệm kỳ vào tháng 11 năm đó./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết