Tiếng Việt | English

13/07/2017 - 09:19

Tổng thống Donald Trump: Cuộc gặp với ông Putin là dấu hiệu tốt

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định cuộc gặp giữa ông và người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại Hội nghị thượng đỉnh G20 là một dấu hiệu tốt.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và người đồng cấp Nga Vladimir Putin. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Reuters đưa tin ngày 12/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định cuộc gặp giữa ông với người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) là một dấu hiệu tốt.

Tổng thống Mỹ cho rằng cuộc gặp cho thấy hai nước có thể phối hợp với nhau trong các vấn đề như lệnh ngừng bắn ở Syria, nơi Moskva và Washington chia sẻ lợi ích.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Christian Broadcasting Network, ông Trump khẳng định: "Tôi nghĩ chúng tôi rất hợp nhau. Chúng ta là một cường quốc hạt nhân rất hùng mạnh và họ cũng vậy. Thật vô lý khi không có một kiểu quan hệ nào đó."

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Mỹ cũng chỉ trích bà Hilary Clinton của đảng Dân chủ, đối thủ của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi năm ngoái, khi cho rằng ông Putin sẽ vui hơn nhiều nếu bà Clinton làm tổng thống, vì bà này sẽ không chi tiêu cho quân đội Mỹ nhiều như ông Trump dự định./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết