Tiếng Việt | English

23/07/2022 - 19:07

Tổng thống Mỹ Joe Biden hoãn cuộc gặp với người đồng cấp Argentina

Trước đó, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Biden đã mắc COVID-19 và sẽ tiếp tục làm việc trong thời gian cách ly cho đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tổng thống Mỹ Joe Biden có dấu hiệu bị ho trong lúc phát biểu sau khi ký một sắc lệnh tại Nhà Trắng ở Washington D.C., ngày 7/7/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng thống Mỹ Joe Biden có dấu hiệu bị ho trong lúc phát biểu sau khi ký một sắc lệnh tại Nhà Trắng ở Washington D.C., ngày 7/7/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 22/7, Đại sứ Argentina tại Mỹ Jorge Arguello cho biết cuộc gặp song phương giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Argentina Alberto Fernández dự kiến diễn ra vào ngày 26/7 tại Washington đã bị hoãn lại do Nhà Trắng lo ngại tình hình sức khỏe của ông Biden sau kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 của nhà lãnh đạo này.

Đại sứ Arguello khẳng định Nhà Trắng đã gọi cho ông để thông báo về việc hoãn cuộc họp giữa lãnh đạo hai nước, mà không nêu rõ khi nào cuộc gặp này có thể được tổ chức lại.

Theo Bộ Ngoại giao Argentina, dự kiến Tổng thống Alberto Fernández sẽ trao đổi với Tổng thống Mỹ về các vấn đề liên quan đến cuộc đàm phán giữa chính phủ quốc gia Mỹ Latinh này với Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) về thỏa thuận tái cơ cấu khoản nợ 44 tỷ USD.

Trước đó, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Joe Biden đã mắc COVID-19 và sẽ tiếp tục làm việc trong thời gian cách ly cho đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo thông báo trên, ông Biden có các triệu chứng rất nhẹ và đã được điều trị bằng thuốc Paxlovid./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết