Tiếng Việt | English

08/01/2021 - 11:32

Tổng thống Trump lần đầu tiên công nhận chính quyền mới

Tổng thống Mỹ Donald Trump tối 7/1 đã lần đầu tiên lên tiếng công nhận chính quyền mới.


Tổng thống Donald Trump phát biểu sau vụ việc ở tòa nhà Quốc hội Mỹ. Nguồn: Reuters

Trên Twitter ngày 7/1, ông Trump chỉ trích cuộc tấn công vào tòa nhà Quốc hội và cho biết mình đã triển khai vệ binh quốc gia và các lực lượng thực thi pháp luật liên bang để bảo vệ tòa nhà. Ông Trump nhấn mạnh, những người tham gia các hoạt động bạo lực và phá hoại không đại diện cho nước Mỹ và những người vi phạm pháp luật sẽ phải trả giá. 

Theo ông Trump, mục đích duy nhất của ông là đảm bảo tính trọn vẹn của hệ thống bầu cử Mỹ qua đó bảo vệ nền dân chủ Mỹ. Ông Trump cũng cho rằng Mỹ cần cải cách luật bầu cử nhằm xác định danh tính và các điều kiện cần thiết của các cử tri cũng như đảm bảo lòng tin đối với các cuộc bầu cử trong tương lai.    

Theo ông Trump, quốc hội Mỹ đã xác nhận kết quả bầu cử và một chính quyền mới sẽ tuyên thệ ngày 20/01, ông sẽ tập trung đảm bảo một cuộc chuyển giao quyền lực suôn sẻ và trật tự. Theo ông Trump, năm 2020 là một thời điểm thách thức đối với người dân Mỹ do đó cần hàn gắn và hòa giải. 

Quốc hội Mỹ rạng sáng ngày 07/01 đã xác nhận ứng cử viên Joe Biden là Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ. Ngay sau phiên họp của quốc hội, Tổng thống Trump đã cam kết sẽ chuyển giao quyền lực một cách êm thấm./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết