Tiếng Việt | English

09/05/2017 - 19:43

"Trận đấu với U-20 VN rất quan trọng với U-20 Argentina"

Đó là phát biểu của HLV trưởng đội tuyển U-20 Argentina Claudio Ubeda trong buổi họp báo chiều 09/5, một ngày trước trận giao hữu với đội tuyển U-20 VN diễn ra trên sân Thống Nhất (TP.HCM, VTV6 THTT lúc 19g).

Bóng đá Argentina luôn có nhân tài nối tiếp Messi và Aguerro

HLV Claudio Ubeda nói: "Trận đấu với U-20 VN trên sân Thống Nhất (10/5) và U-22 VN trên sân Mỹ Đình (14/5) rất quan trọng với chúng tôi trong quá trình chuẩn bị cho VCK U-20 thế giới 2017 tại Hàn Quốc sắp tới. Vì đây là bước chuẩn bị cuối cùng của U-20 Argentina. Nó giúp chúng tôi rút ra kinh nghiệm và có những thay đổi về đội hình khi cần thiết".

HLV Hoàng Anh Tuấn (bìa trái) và HLV Claudio Ubeda bắt tay tại cuộc họp báo. Ảnh: N.K
Đánh giá về đối thủ U-20 VN, HLV Claudio Ubeda nói: "Trước khi sang VN, tôi có theo dõi các trận đấu của đội tuyển U-20 VN qua băng hình và thấy họ thi đấu rất tốt. Điều này lí giải không phải tự nhiên mà U-20 VN giành vé dự VCK U-20 thế giới 2017. Do đó, chúng tôi mong là U-20 Argentina sẽ giành kết quả tốt trong trận giao hữu với U-20 VN để hướng đến thành tích tốt tại Hàn Quốc".

Trả lời cho câu hỏi của giới truyền thông VN "Đội hình U-20 Argentina sang VN có ai sẽ là những Messi, Aguero mới hay không?", HLV Claudio Ubeda nói: "May mắn là bóng đá Argentina luôn có những cầu thủ xuất sắc tiếp nối. Hi vọng ở VCK U-20 thế giới 2017, chúng tôi sẽ có những cầu thủ trẻ đạt tầm vóc của Messi, Aguero trong tương lai".

HLV Claudio Ubeda cũng cho rằng thành tích 6 lần vô địch U-20 thế giới của Argentina cũng không hề khiến đội gặp áp lực khi đến Hàn Quốc. Ông nói: "Chúng tôi thấy có trách nhiệm và cần phải duy trì thành tích này của nền bóng đá. Tuy nhiên, đây không phải áp lực mà thấy tự hào với thành tích của bóng đá trẻ Argentina".

U-20 VN tìm cách khắc phục điểm yếu tâm lý

Trong khi đó, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đánh giá cao trận giao hữu với U-20 Argentina trước khi lên đường sang Hàn Quốc tham dự VCK U-20 thế giới 2017. Ông nói: " Trận đấu với U-20 Argentina, mục tiêu quan trọng nhất của chúng tôi là để học hỏi. Đặc biệt là chú ý đến tâm lý các cầu thủ U-20 VN. Nền bóng đá Argentina đi xa hơn VN rất nhiều, trong khi tâm lý là vấn đề lớn của chúng ta từ xưa đến nay. Cho nên tôi sẽ tập trung giải quyết vấn đề tâm lý trong trận đấu này. Hi vọng khán giả sẽ chứng kiến một trận đấu hay của hai đội".

Chia sẻ về buổi tập khá nặng của đội trong tối 08/5, ngay khi từ Hà Nội vào TP.HCM vào buổi trưa, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết đây là điều bình thường. Ông giải thích: "Sau khi từ Hà Nội vào TP.HCM, chúng tôi đã có buổi tập tốt trên sân Thống Nhất vào tối 8-5 dù trời đột ngột đổ mưa khiến đội kết thúc buổi tập sớm hơn dự kiến. Buổi tập có khối lượng vận động lớn vì mục tiêu của chúng tôi là tại VCK U-20 thế giới 2017 chứ không phải để đá giao hữu với U-20 Argentina".

Hai HLV tặng áo tại cuộc họp báo. Ảnh: N.K
Trả lời cho câu hỏi "U-20 VN có gặp áp lực gì không cho trận giao hữu với U-20 Argentina?", HLV Hoàng Anh Tuấn nói: "Trận đấu với U-20 Argentina sẽ giúp chúng tôi học hỏi nhiều hơn về chuyên môn. Chúng tôi không có áp lực gì cả trong trận đấu này, vì U-20 VN có trình độ thấp hơn và đá với đội mạnh. Bóng đá Nam Mỹ có truyền thống mạnh về kỹ năng cá nhân, nhưng chúng tôi sẽ không nhập cuộc cẩn thận trong trận đấu này. Vì ở cấp độ trẻ, khoảng cách về trình độ không quá xa. Nhưng cho dù chơi thế nào thì chúng tôi cũng nhằm chuẩn bị cho VCK U-20 thế giới 2017".

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng cho biết thể lực là điều rất quan trọng nếu như muốn thi đấu thành công tại VCK U-20 thế giới. Ông nói: "Nhiều chuyên gia có ý kiến về các bài tập thể lực của tôi thời gian qua khi có vài trường hợp chấn thương. Đó là ý kiến cần thiết. Chúng tôi lắng nghe nhưng vẫn sẽ làm công việc của mình. Vì đó chỉ là ý kiến ở bên ngoài, họ không làm trực tiếp và tôi coi đó là vấn đề để tham khảo. Bởi bóng đá VN điểm yếu lớn nhất là thể lực. Chúng ta được đi VCK U-20 thế giới 2017 là nhờ thể lực. Ở VCK U-19 châu Á 2016 tại Bahrain, nếu đội không có thể lực thì đã không giành vé dự VCK U-20 thế giới 2017 và tôi thì giờ đã không ngồi ở đây để trả lời phỏng vấn của các bạn".

Đội trưởng Quang Hải cũng tỏ ra tự tin. Anh nói: "Toàn đội đã sẵn sàng tâm lý và thể lực để thi đấu tốt trận đấu với U-20 Argentina. Với vai trò đội trưởng, tôi sẽ đốc thúc các cầu thủ thi đấu tốt để hướng tới VCK U-20 thế giới 2017 mà mọi người mong chờ"./.

N.K/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết