Tiếng Việt | English

09/06/2024 - 19:46

Trần Quyết Chiến hạt giống số 1 World Cup billiards, UMB: 'Việt Nam tạo cú ăn 3?'

Với những thành tích nổi bật của Trần Quyết Chiến, Bao Phương Vinh... thời gian gần đây, các cơ thủ Việt Nam luôn được đánh giá rất cao trong những giải đấu billiards carom 3 băng đẳng cấp thế giới.

Giải World Cup billiards carom 3 băng lần thứ 3 trong năm 2024 đã chính thức khởi tranh tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ (từ 09/6 đến 15/6). Trên trang chủ, Liên đoàn Billiards thế giới (UMB) viết: "Chức vô địch chặng World Cup đầu tiên trong năm 2024 tổ chức ở Bogota (Colombia, hồi tháng 3) thuộc về Trần Quyết Chiến. Tại giải World Cup thứ 2 trong năm 2024 tranh tài ở TP.HCM (cuối tháng 5), Trần Đức Minh bước lên bục cao nhất một cách đầy bất ngờ. Liệu Việt Nam sẽ có cú ăn 3?".

Trần Quyết Chiến luôn nằm trong tốp đầu thế giới nhiều năm trở lại đây. (Ảnh: UMB)

Ở những giải đấu đẳng cấp thế giới gần đây, các cơ thủ Việt Nam liên tục gây tiếng vang. Trong năm 2023, Trần Quyết Chiến có 1 chức vô địch World Cup (Porto, Bồ Đào Nha), còn Bao Phương Vinh tạo cú sốc khi lên ngôi ở World Championship. Nửa đầu năm 2024, billiards carom 3 băng Việt Nam mở hàng với 2 chức vô địch World Cup (của Quyết Chiến và Đức Minh). Xen kẽ đó, Trần Quyết Chiến và Trần Đức Minh đã tạo cột mốc lịch sử, với lần đầu tiên vô địch giải đồng đội thế giới môn carom 3 băng. Do đó, vị thế của billiards carom 3 băng Việt Nam trên các đấu trường quốc tế ngày càng cao.

Về giải World Cup Ankara 2024, UMB cho biết: "UMB đã sắp hạt giống cho những cơ thủ như Dick Jaspers, Trần Quyết Chiến, Cho Myung-woo, Torbjorn Blomdahl, Eddy Merckx, Kim Jun-tae, Marco Zanetti, Sameh Sidhom, Tasdemir Tayfun, Martin Horn, Bao Phương Vinh, Cha Myeong-jong và Heo Jung-han, Tolgahan Kiraz, Berkay Karakurt và Pedro Gonzalez".

Thiên tài Frederic Caudron từng 21 lần vô địch World Cup billiards carom 3 băng. (Ảnh: QUỐC KHANG)

Trần Quyết Chiến hiện xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng UMB. Do đó, tay cơ sinh năm 1984 nằm ở nhóm hạt giống số 1 và bắt đầu tranh tài từ vòng đấu chính thức (vòng 32). Quyết Chiến nằm ở bảng B cùng với Tolgahan Kiraz (Thổ Nhĩ Kỳ). Ngoài ra, Bao Phương Vinh (hạng 12 thế giới) cũng xuất trận từ vòng 32, nằm cùng bảng với Eddy Merckx.

UMB dự báo thiên tài billiards người Bỉ Frederic Caudron sẽ tiếp tục tiến sâu tại World Cup Ankara và vươn lên mạnh mẽ trên bảng xếp hạng thế giới. Những cơ thủ trẻ đầy triển vọng như người thần đồng Thổ Nhĩ Kỳ Burak Hashas (18 tuổi) và Chiêm Hồng Thái... cũng được UMB đánh giá là đáng xem tại World Cup Ankara 2024./.

Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh tạo ra lịch sử khó tin cho billiards Việt Nam

Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh tạo ra lịch sử khó tin cho billiards Việt Nam 

Hai cơ thủ Việt Nam Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã tạo ra lịch sử cho billiards Việt Nam khi gặp nhau trong trận chung kết giải vô địch thế giới nội dung billiards carom 3 băng diễn ra tại Ankara (Thổ Nhĩ Kỳ).

Theo thanhnien.vn

Nguồn: https://thanhnien.vn/tran-quyet-chien-hat-giong-so-1-world-cup-billiards-umb-viet-nam-tao-cu-an-3-185240609171626066.htm

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích